Thể thao

Dư âm vòng 12 V.League: Đại gia bước hụt

Cả Hải Phòng lẫn B.BD đều gặp thuận lợi ở vòng 12 nhưng đã không tận dụng được thời cơ. Trong khi đó, các đối thủ phía sau họ lại giành trọn 3 điểm khiến cục diện ở nhóm đầu trở nên ngột ngạt hơn.


Đang độc tôn ở ngôi vị dẫn đầu với 9 điểm nhiều hơn đội thứ nhì, Hải Phòng có cơ hội nới rộng khoảng cách ấy khi vòng này, họ được chơi trên sân nhà trước Sài Gòn FC. Nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã không tận dụng được thời cơ khi để Sài Gòn FC cầm chân 1-1. Trận hòa này không chỉ khiến Hải Phòng bị các đối thủ bám đuổi rút ngắn khoảng cách điểm số xuống còn 7 điểm mà còn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về phong độ của đội bóng đất Cảng bởi trước đó, họ cũng hòa với SLNA ở tứ kết Cúp QG.

Phía sau Hải Phòng, B.BD cũng sẩy chân đáng tiếc trước Than.QN. Nói đáng tiếc là bởi đoàn quân của ông Nguyễn Thanh Sơn có cơ hội lấy trọn 3 điểm nhưng cú đá hỏng 11m của Anh Đức đã khiến cho nhà ĐKVĐ trắng tay phút chót. Thất bại này đã khiến B.BD mất vị trí thứ nhì vào tay FLC Thanh Hóa bởi ở vòng 12, đội bóng xứ Thanh đã giành trọn 3 điểm trước Long An.


Hải Phòng và B.BD bướt hụt, nhưng vòng đấu này tiếp tục chứng kiến sự hồi sinh của những ứng cử viên tiềm tàng cho chức vô địch. Đầu tiên phải kể đến Than.QN. Khởi đầu mùa giải hết sức chật vật khi có lúc nằm ở nhóm cuối nhưng chuỗi 5 trận bất bại để bỏ túi đến 13 điểm đã giúp cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có cú tăng tốc ngoạn mục, leo lên vị trí thứ tư trên BXH. Trong đó, chiến thắng 2-1 trước ĐKVĐ B.BD ở vòng 12 như một dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của Than.QN. Một đội bóng khác cũng đang gia nhập trở lại cuộc đua vô địch là SHB.ĐN. 3 điểm trong thế ngược dòng trên sân XSKT.CT đã giúp cựu vương V-League này nhảy lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Sau 12 vòng đấu, Hải Phòng vẫn đang hơn đội thứ nhì đến 7 điểm. Tuy nhiên, đây không phải là khoảng cách quá an toàn để thầy trò HLV Trương Việt Hoàng kê cao gối ngủ. Trái lại, sự vùng dậy mạnh mẽ của các đội bóng có lực lượng tốt như SHB.ĐN, Than.QN, HN.T&T… tiềm ẩn nhiều rủi ro cho Hải Phòng. Với tình cảnh hiện tại thì sẽ không có gì ngạc nhiên nếu khoảng cách giữa Hải Phòng với nhóm bám đuổi tiếp tục bị rút ngắn khi lượt đi kết thúc. Bởi ở vòng tới, Hải Phòng sẽ phải làm khách trên sân SHB.ĐN trong lúc các đối thủ phía sau có nhiều thuận lợi để giành chiến thắng.

Tác giả bài viết: Hồng Quảng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP