Thể thao

Đốn Phan Thanh Hậu suýt gãy chân, cầu thủ SHB Đà Nẵng vẫn thoát án phạt

Ngay sau vòng đầu tiên V-League 2021, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra án phạt nguội đối với cầu thủ Nam Định do phạm lỗi thô bạo với Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội, lại bỏ qua pha vào bóng khiến cho Phan Thanh Hậu (TP.HCM) suýt gãy chân trên sân của SHB Đà Nẵng.

Ngày 20/01/2021, Ban Kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đã ban hành các quyết định kỷ luật đối với vi phạm tại các trận đấu Vòng 1 của Giải. Trong đó, phạt 7.500.000đ (Bảy triệu năm trăm nghìn đồng) và đình chỉ thi đấu 02 trận kế tiếp đối với cầu thủ Đinh Văn Trường (số 12) của CLB Bóng đá Nam Định do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng đối với cầu thủ Đỗ Hùng Dũng (số 88) của CLB Bóng đá Hà Nội trong trận đấu giữa hai CLB Bóng đá Nam Định và Hà Nội, ngày 15/01/2021 trên SVĐ Thiên Trường, Nam Định.

Theo đó, cầu thủ Đinh Văn Trường sẽ phải nghỉ thi đấu tại các trận đấu Vòng 2 và Vòng 3 của Giải. Thẻ vàng của cầu thủ Đinh Văn Trường bị trọng tài xử phạt phút 18 của trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hà Nội tại Vòng 1 V-League 2021 sẽ không còn hiệu lực thực thi kỷ luật.

Quyết định của Ban kỷ luật VFF đưa ra nhận được sự đồng tình cao của người hâm mộ. Thế nhưng, các quyết định kỷ luật của Ban kỷ luật VFF thông báo ngày 20/1 không đề cập đến pha bóng của tiền vệ Võ Ngọc Toàn của SHB Đà Nẵng. Cú vào bóng bằng hai chân của cầu thủ mang áo số 5 đội SHB Đà Nẵng khiến Thanh Hậu rời sân bằng cáng.

Dẫu vậy, trọng tài Lê Viết Duẩn không phạt thẻ Ngọc Toàn. Trọng tài chính và giám sát trọng tài đều xác định đây không phải là pha bóng phạm lỗi. Dù vào trúng bóng, chân Ngọc Toàn đã "bẻ" cổ chân phải của Thanh Hậu, khiến Hậu bong gân.

Sau khi dính chấn thương, tiền vệ Phan Thanh Hậu chia sẻ: "Ở tình huống đó, tôi nghĩ mình sẽ lướt lên đè người ta thôi, không nghĩ người ta lao vào như thế nên không xoay người né được.

Anh ấy (Ngọc Toàn) cũng sang xin lỗi tôi nhưng tôi nghĩ không nên có những pha bóng như vậy. Pha bóng như thế mà trúng tôi thì chắc tôi gãy chân rồi. Tôi nghĩ không nên như vậy, cầu thủ phải biết giữ đôi chân cho nhau".

Ngoài án phạt bổ sung cho Văn Trường, Ban kỷ luật VFF phạt CLB Bình Dương 4 triệu đồng do có 7 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu với Thanh Hoá. CLB Đà Nẵng và Bình Định bị phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận gặp CLB TP.HCM và SLNA.

Một cựu trọng tài nhận định về pha bóng này: "Chân của Ngọc Toàn đã vào trúng bóng. Cầu thủ này có động tác chơi bóng chứ không phải kiểu bỏ bóng đá người. Tôi nghĩ vì vậy mà trọng tài không phạt thẻ cậu ấy".

Tác giả: Đinh Lực

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP