Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam thắng sốc trước Hàn Quốc

Trong trận giao hữu vừa kết thúc vào chiều nay (12/4), ĐT nữ Việt Nam đã bất ngờ giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Hàn Quốc vốn mạnh hơn rất nhiều.


Huỳnh Như ghi bàn giúp Việt Nam có thắng lợi 3-2

Trận này, tuyển nữ Hàn Quốc có nhiều thay đổi so với chiến thắng 3-0 cách đây 3 ngày, nhưng họ vẫn vượt trội đội bóng Đông Nam Á. Thế trận lấn lướt được tuyển nữ Hàn Quốc cụ thể hóa bằng bàn thắng sớm.

Và tưởng như họ sẽ lại có thêm một trận thắng đậm đà nữa sau 7 trận toàn thắng Việt Nam thì sau đó không lâu, Hàn Quốc bất ngờ nhận bàn thua. Các cầu thủ nữ Việt Nam có bàn gỡ nhờ Thái Thị Thảo với cú sút căng chính diện khung thành. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của các cô gái Việt Nam vào lưới Hàn Quốc trong lịch sử đối đầu.

Thế trận chủ động tiếp tục thuộc về Hàn Quốc, nhưng sự kiên cường của các cô gái áo trắng khiến Hàn Quốc chỉ có thể chuyền bóng qua lại thay vì áp sát cầu môn. Bởi vậy, ĐT Việt Nam duy trì tỷ số hòa 1-1 đến hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung đưa vào nhiều cái tên mang đến đột biến cao, đặc biệt là cầu thủ giàu khả năng càn lướt là Ngân Thị Vạn Sự. Và thay đổi của ông đã mang đến thành quả. ĐT Việt Nam liên tiếp có hai bàn thắng do công của bộ đôi trên hàng công là thủ quân Huỳnh Như và trung phong Hải Yến.

ĐT Việt Nam (áo trắng) đã chơi rất kiên cường trước Hàn Quốc (ảnh: VFF)

Trong bàn thắng thứ 3, Hải Yến đã tận dụng sự thiếu tập trung của hàng thủ đối phương để đánh đầu ghi bàn. Đây cũng là cú sốc khiến các cô gái xứ Kim Chi bối rối. Họ tấn công dồn dập trong thời gian sau đó.

Các cầu thủ tấn công tốt nhất của đội bóng này cũng góp mặt. Nhưng những gì họ có thể làm được chỉ là pha gỡ lại 2-3 vào cuối trận. Chung cuộc, Hàn Quốc bất ngờ thất bại 2-3 trước các cô gái Việt Nam.

Đây là những bàn thắng và trận thắng đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam trước Hàn Quốc kể từ 2010 đến nay. Trong 12 năm qua, chúng ta đều thua trong 7 lần gặp gỡ, và nhận ít nhất 3 bàn thua mỗi trận. Dù chỉ là giao hữu nhưng đây vẫn có thể coi là chiến thắng lịch sử cho thầy trò HLV Mai Đức Chung và nó càng giúp các cô gái Việt Nam thêm tự tin trên hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP