Du lịch

Đồi cát Nam Cương - “Tiểu sa mạc” trong lòng Ninh Thuận

Một trong những ấn tượng của du khách khi nhắc tới Ninh Thuận chính là những đồi cát vàng trải dài hút tầm mắt. Khi cơn gió thổi qua, dường như cát trên những triền đồi lại thay hình đổi dạng, mang những vẻ khác nhau mà phải thật tinh ý mới nhận ra nét đẹp âm trầm mà ý nhị ấy.

Những cô gái Chăm duyên dáng bước đi trên triền cát thoai thoải

Vốn nằm trên địa bàn huyện Ninh Phước, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm gần 8km, đồi cát Nam Cương đủ gần để du khách có thể từ trung tâm thành phố ghé thăm. Với diện tích khoảng 700ha, cùng độ cao từ 10 - 20m, nơi đây sẽ là điểm đến lý tưởng để du khách có thể thỏa thích chạy nhảy, hay trải nghiệm cảm giác thích thú khi đi trên những chiếc xe jeep khám phá đồi cát.

Ninh Thuận là vùng đất của nắng và gió, vì vậy thời điểm lý tưởng để đến với đồi cát Nam Cương vào lúc rạng đông. Khi những tia nắng đầu tiên ló rạng nơi chân trời, chính sự đan xen tranh sáng tranh tối, giúp khung cảnh trở nên lung linh, huyền ảo.

Đặc biệt, hình ảnh những cô gái Chăm bước đi trên triền cát mịn, những tia nắng ban mai nhảy nhót trên vai, trên đầu là bóng trăng tỏa rạng bầu trời là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất nơi đồi cát Nam Cương. Đối lập giữa những triền cát mênh mông là nét đẹp yêu kiều, duyên dáng của những cô gái Chăm trong trang phục truyền thống. Trông xa tựa như những tiên nữ đang xoay mình trong điệu vũ riêng, điệu vũ “hái trăng”.

Đứng trên triền cát cao nhất, du khách còn có thể nhìn thấy từ xa vẻ đẹp hùng vĩ của dãy núi Chà Bang. Vào dịp tháng 4-6 hàng năm, người dân đều thực hiện nghi lễ cúng thần Pô Nai long trọng trên ngọn núi này để cầu bình an, may mắn cho cả năm đó. Vì vậy đến với đồi cát Nam Cương, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng và hiểu rõ hơn về vẻ đẹp cũng như đời sống văn hóa tinh thần của người Chăm.

Lớp học giúp bé giỏi 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết như người bản xứNHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Có lẽ chính bởi sự duyên dáng, đôi phần bí ẩn giúp đồi cát Nam Cương trở thành địa danh thu hút không chỉ du khách tới đây khám phá, mà còn cả những nhiếp ảnh gia yêu nghệ thuật. Tựa như Nam Cương là một ẩn số, luôn thôi thúc người lãng khách hãy tới để trải nghiệm, để tự mình ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ mà kỳ bí của tự nhiên.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP