Thể thao

Đội bóng Nghệ An vào chung kết Giải bóng đá tại Đài Loan

Thời điểm này, những lao động Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng tại Đài Loan đang háo hức chờ đợi trận chung kết Giải bóng đá do Bộ Lao Động nước này tổ chức.

Người Nghệ đang học tập, lao động tại Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: SLNA FC

Giải bóng đá Do Bộ Lao Động - Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức có sự tham gia của 16 đội đến từ 3 nước Việt Nam, Indonesia và Thái Lan.

Trong đó, đội Nghệ An FC (Đồng hương Nghệ An) và Tình Bạn FC là 2 đại diện của Việt Nam đã đánh bại hàng loạt những đội bóng mạnh để là đối thủ của nhau tại trận chung kết.

Đội bóng của Nghệ An đứng trước cơ hội vô địch. Ảnh: SLNA FC

Xứng đáng là đội bóng đến từ địa phương có truyền thống đá bóng, Nghệ An FC lọt vào trận đấu cuối cùng sau khi đánh bại Neli (Indonesia) với tỷ số 3-1, vượt qua Bắc Giang 2-1, thắng Valentina (Thái Lan) với tỷ số đậm đà 4-1 trước khi The Craw FC (Indonesia) 4-0.

Năm 2015, Nghệ An FC từng vô địch giải đấu do cộng đồng người Việt tại Đài Loan tổ chức. Một năm sau, đội bóng áo vàng cũng giành ngôi Á quân.

Sắp tới, dự kiến sẽ có hàng nghìn CĐV xứ Nghệ đến phủ vàng SVĐ Taoyoen, Đài Loan cổ vũ cho trận chung kết giữa Nghệ An FC và Tình Bạn FC vào lúc 10h00 sáng, Chủ nhật ngày (5/11) tới đây.

Lúc này, Hội đồng hương xứ Nghệ tại Đài Loan đã lên kế hoạch khá rầm rộ với mục đích tiếp lửa tinh thần cho các cầu thủ quê nhà, biến trận chung kết này thành một ngày hội bóng đá trên đất khách quê người.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: bóng đá ,Đài Loan ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP