Du lịch

Độc đáo lễ hội đua vịt nhựa ở Đức

Lễ hội đua vịt nhựa trên sông Neckar là một trong những "điểm sáng" hút khách thăm quan khi đến thành phố xinh đẹp Tübingen đầu tháng 10 hàng năm.

Ảnh: militaryingermany.com


Tübingen, thành phố xinh đẹp miền Nam nước Đức, không chỉ là thành phố thời Trung cổ với những lâu đài xưa cũ, những ngôi nhà gỗ xinh xắn và những con đường lát sỏi chạy dọc theo kênh rạch mà còn mang trong mình sức sống trẻ trung của một thành phố đại học với nhiều lễ hội diễn ra quanh năm.

Ảnh: thetravelcompanyza.blogspot.com


Nhưng có lẽ lễ hội đua vịt trên dòng sông Neckar vào đầu tháng 10 hàng năm là độc đáo và ấn tượng hơn cả.

Ảnh: dulichchauau9.blogspot.com


Cuộc thi được bắt đầu tổ chức từ năm 1999 với hành trình đua từ Alleenbrücke đến Neckabrücke đã trở thành một lễ hội truyền thống của người dân thị trấn, thu hút không ít sự quan tâm của cả người dân địa phương lẫn khách du lịch từ xa.

Ảnh: throughtheobjectivelens.worldpress.com


Mỗi năm, khoảng 7.000 đối thủ vịt cạnh tranh nhau vội vàng và nhanh chóng xuống sông, cùng với sự cổ vũ từ hàng ngàn khán giả. Luật chơi rất đơn giản: Con vịt nào về đích trước thì chủ nhân của nó là người dành chiến thắng.

Ảnh: dulichchauau9.blogspot.com


Điều đặc biệt của lễ hội ở chính những tay đua vịt. Không phải những chú vịt thực sự với bộ lông cánh quen thuộc mà đây chỉ là những chú vịt cao su - một loại đồ chơi truyền thống cho trẻ dùng trong bồn tắm. Mỗi đồ chơi cao su này có gắn một miếng kim loại phía dưới để ngăn chặn chúng bị lật trong hành trình đua.

Ảnh: wiki.eanswers.com


Khi tiếng súng nổ ra cũng là lúc các tay đua bắt đầu vào cuộc hành trình kéo dài khoảng 45 phút từ cây cầu Alleenbrücke đến cầu Neckabrücke trong sự reo hò cổ vũ cuồng nhiệt của chủ nhân chúng cũng như người dân hai bên bờ.

Ảnh: worldfestival.com


Mỗi người tham gia chỉ phải bỏ ra 3 € cho mỗi chú vịt và có thể mua bao nhiêu tùy thích nhưng giải thưởng lên tới 1000 € dù người dân ở đây chỉ coi trọng giá trị tinh thần mà cuộc đua mang lại.

Ảnh: vivaboo.com


Với nhiều người, lễ hội này có vẻ ngớ ngẩn nhưng nó lại mang đến sự thư giãn tuyệt đối và niềm thích thú cho người xem nên ngày càng có sức lan tỏa. Lễ hội cũng trở nên quan trọng và không thể thiếu mỗi độ thu về trên mảnh đất xinh đẹp miền Nam nước Đức này.

Tác giả bài viết: Trịnh Hiền

  Từ khóa: xinh đẹp ,thành phố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP