Trong nước

Đình chỉ sinh hoạt Đảng cán bộ lấy 5 'sổ đỏ' của dân đi thế chấp

Bà Đoàn Diễm Em, cán bộ Văn phòng thống kê xã Tân Thạnh lấy 5 'sổ đỏ' của dân đi thế chấp đã bị UBKT thị ủy Giá Rai đình chỉ sinh hoạt ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã.

Ngày 30/3, lãnh đạo UBND xã Tân Thạnh (thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, bà Đoàn Diễm Em, cán bộ Văn phòng thống kê đã bị Công an thị xã Giá Rai khởi tố bị can cho tại ngoại để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Do đó, cán bộ này cũng bị UBKT thị ủy Giá Rai đình chỉ sinh hoạt ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã Tân Thạnh.

Như Tiền Phong đã thông tin, vào tháng 1/2022, gia đình chị Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi, ngụ TP. Cần Thơ) đến UBND xã Tân Thạnh gặp cán bộ địa chính Nguyễn Trung Tín để đưa một bộ hồ sơ làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất theo thừa kế không để lại di chúc (trong đó có 2 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do cha bà Hồng đứng tên, với diện tích hơn 3.000 m2 và 755 m2).

Trụ sở UBND xã Tân Thạnh - nơi bà Diễm Em đang công tác.

Sau đó, bà Hồng liên hệ anh Tín thì người này cho biết đã chuyển hồ sơ qua cho ông Ngô Văn Toàn, cán bộ tư pháp xã để hoàn thiện thủ tục theo quy định. Khi liên lạc với Toàn thì anh này lại cho biết đã chuyển hồ sơ cho bà Đoàn Diễm Em, công chức văn phòng thống kê tổng hợp.

Sau thời gian chờ đợi và nhiều lần liên lạc, bà Diễm Em cho biết đã làm thất lạc hồ sơ, khi nào tìm được sẽ cho gia đình bà Hồng hay. Trong thời gian dài, gia đình bà Hồng vẫn chưa được biết thông tin về 2 sổ đỏ trên.

Liên quan vụ việc này, ông Huỳnh Văn Cọl, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh xác định, cán bộ Đoàn Diễm Em đã mang “sổ đỏ” của chị Hồng nhờ B.K.A (người bán cà phê ngang trụ sở xã) đi “gửi” cho ông T.Q.D (54 tuổi, ngụ xã Tân Phong, thị xã Giá Rai).

Cũng theo lời ông Cọl, cán bộ Đoàn Diễm Em không chỉ lấy 2 cuốn “sổ đỏ” của chị Hồng mà còn nhờ người bán cà phê này đi “gửi” thêm 3 “sổ đỏ” của người khác vay 95 triệu đồng. Khi lấy tiền xong, không trả lãi suất nên sự việc mới vỡ lở.

Tác giả: Tân Lộc

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP