Pháp luật

Diễn biến mới vụ bé gái 8 tuổi nghi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong ở TP.HCM

Sáng 28/12, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã đến làm việc với cơ quan Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Liên quan vụ bé gái 8 tuổi nghi bị bạo hành tử vong, ông N.Q.V (SN 1982, cậu ruột bé V.A - cháu bé tử vong) cho biết, hiện gia đình đã làm đơn tố cáo gửi đến Viện KSND TP.HCM, Công an TP.HCM cùng các cơ quan có thẩm quyền.

Sáng ngày 28/12, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã đến làm việc với Công an quận Bình Thạnh về sự việc. Bà Nữ đã hỗ trợ gia đình anh N.Q.V về vấn đề pháp lý.

Đồng thời, các bên cũng đã hoàn thành thủ tục, đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV, ông V. cho biết, hai vợ chồng em gái ông đã ly hôn từ tháng 8/2020. Cháu V.A ở với bố, còn mẹ cháu chăm sóc người em còn lại (SN 2015). Trong suốt 1 năm qua, ông Th. (bố cháu V.A) đã cấm cản không cho cháu V.A gặp mẹ.

Đến khi xảy ra sự việc đau lòng, cả gia đình ông Q.V đều suy sụp tinh thần. Ngày 27/12, ông Q.V từ Vũng Tàu về lại TP.HCM để giúp em gái hoàn thành các thủ tục pháp lý.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Q.V bức xúc: "Họ (cư dân trong chung cư-PV) nghe rõ mồn một tiếng cháu A. bị bạo hành. Tôi nghe xong vừa đau, vừa căm phẫn. Sự việc này cư dân chung cư đã báo lên ban quản lý. Tuy nhiên, sau khi xử lí, họ chỉ đưa ra kết luận rằng gia đình A. đang dạy dỗ cháu.

Ông nội cháu từng nói nguyên nhân tử vong là ... sặc sữa. Tuy nhiên, khám nghiệm tử thi cho thấy khắp cơ thể cháu đầy những vết thâm tím. Nếu không phải bạo hành, thì đó là gì?".

Ngày 23/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bắt giữ nghi can V.N.Q.T (26 tuổi) để điều tra, làm rõ sự việc liên quan đến bé V.A.

Tác giả: Lan Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP