Đẹp

Để có vòng eo thon gọn sau tuổi 50

Chỉ cần điều chỉnh lối sống và thực hiện một số mẹo tập luyện đơn giản có thể giúp bạn đạt được vóc dáng lý tưởng sau tuổi 50.

Các bài tập cơ bụng sẽ khó khăn đối với những người trên 50 tuổi nhưng nếu có phương pháp phù hợp và chế độ ăn lành mạnh bạn sẽ sở hữu vóc dáng thon gọn như mong muốn.

Ở độ tuổi 50, nên tập trung vào các bài tập tác động vào cơ bụng, cải thiện độ ổn định của cơ thể, có tác dụng tốt trong việc xây dựng sức mạnh chức năng và khả năng vận động, bao gồm: plank, leo núi và gập bụng đạp xe.

Ngoài ra, nên tập kết hợp thêm các động tác như squat, nâng tạ... để đốt cháy nhiều calo hơn, giúp cơ thể săn chắc, xây dựng cơ bắp, giúp tăng cường hormone và tăng cường trao đổi chất.

Lưu ý, phụ nữ ở độ tuổi 50 nên thiết lập chế độ tập luyện 3-4 lần một tuần, kết hợp cân bằng giữa rèn luyện sức mạnh và tim mạch. Bên cạnh đó, cần theo dõi cơ thể để tránh vận động quá mức, bởi có thể dẫn đến chấn thương và giảm hiệu suất luyện tập.

Vì vậy, nên nghỉ ngơi giữa những ngày tập luyện để cơ bắp được phục hồi và phát triển. Có thể tập xen kẽ kết hợp với các buổi tập luyện cường độ thấp như đi bộ, chạy bộ, yoga hoặc pilates…

Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, phù hợp bao gồm các tiêu chí sau:

- Cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu hao: Điều này rất quan trọng để giảm mỡ và hình thành cơ bụng.

- Ăn đủ protein: Protein là nhiên liệu cho cơ bắp, giúp cơ bắp phục hồi, phát triển đồng thời giúp no lâu, giảm thèm ăn. Ưu tiên lựa chọn thực phẩm giày protein như thịt nạc đỏ, cá, gà, trứng, đậu...

- Bổ sung các loại thực phẩm nguyên chất như rau xanh họ cải (cải xanh, cải xoăn, bắp cải), trái cây giàu vitamin C (cam, bưởi, quýt, chanh), protein nạc và chất béo lành mạnh… Những thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa, đảm bảo quá trình trao đổi chất và cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, cần uống đủ nước, khoảng 2-2,5 lít mỗi ngày.

Tác giả: Thu Vân

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

  Từ khóa: Sau tuổi 50 ,vòng eo ,thon gọn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP