Cuộc sống

Đau đớn khi thấy vợ từ thành phố trở về với gương mặt biến dạng

Lúc đó, tôi quá mệt mỏi với cảnh "gà trống nuôi con" và quyết tâm ly hôn vợ vắng mặt. Nào ngờ, vài ngày sau, vợ trở về với gương mặt không còn lành lặn như lúc ra đi.

Ảnh minh họa

Khi 2 đứa con bắt đầu đi học, gia đình chi tiêu nhiều, thu nhập của tôi không đủ, vợ quyết định ra phố kiếm việc. Tôi không đồng ý, sợ vợ đi không có ngày trở về. Nhưng cô ấy kiên quyết lắm, chỉ có làm việc ngoài đó, gia đình tôi mới khá lên được.

Không cản được vợ, tôi đành phải ủng hộ và tiễn cô ấy lên đường. 2 năm đầu, vợ ra phố phục vụ quán ăn, tháng nào cũng gửi tiền đều về cho bố con tôi. Sang năm thứ 3 thì vợ bặt vô âm tín. Tôi không thể liên lạc được với vợ, cô ấy cũng chẳng gọi điện về cho tôi.

Nhiều tháng sau đó, tôi ra phố tìm kiếm tin tức về vợ nhưng không ai biết cô ấy ở đâu. Suốt 2 năm qua, một mình tôi ở nhà nuôi con. Có nhiều người nói vợ tôi ra phố, xinh đẹp hơn, chắc có người đàn ông khác. Họ khuyên tôi cưới vợ mới và đừng lãng phí thời gian chờ đợi người vợ phản bội nữa.

Tháng trước, tôi qua thưa chuyện với bố mẹ vợ. Tôi nói có lẽ vợ đã có gia đình mới, nếu cô ấy không về thì tôi sẽ ra tòa ly hôn vắng mặt. Quyền nuôi con sẽ thuộc về tôi, sau này vợ có đòi cũng không được. Bố mẹ vợ nghe xong thì tái mặt bảo tôi cứ về suy nghĩ lại.

Không ngờ 2 ngày sau, vợ tôi trở về. Nhưng khi cô ấy bỏ chiếc khẩu trang ra thì tôi giật mình. 1 nửa khuôn mặt của vợ bị biến dạng.

Vợ ôm mặt mà khóc không thành lời, dường như cô ấy đã phải chịu rất nhiều áp lực trong những năm qua. Tôi dỗ dành vợ một lúc thì cô ấy nói ra sự thật. Vợ nghẹn ngào kể lại mọi chuyện. Cô ấy bị bỏng do tai nạn ở quán ăn mà cô ấy làm.

Vợ biết chuyện tôi từng đi tìm nhưng cô ấy không dám ra mặt vì sợ tôi ghét bỏ. Nhà ngoại cũng biết vụ tai nạn và nơi ở của vợ tôi nhưng không ai chịu nói sự thật cho tôi biết. Những năm qua, cô ấy cố gắng làm việc, kiếm được tiền đều dùng để trả nợ do mượn lúc trả viện phí, thế nên không thể gửi về quê đồng nào nuôi con. Khi nghe tin tôi sẽ ly hôn vắng mặt, sợ mất con nên vợ mới dám lộ diện. Vợ bảo tôi đưa đơn ly hôn, cô ấy sẽ ký vào. Bởi cô ấy không còn tự tin làm vợ tôi nữa.

Vì tôi kém cỏi, không làm ra nhiều tiền lo cho vợ con, cô ấy phải ra thành phố kiếm tiền nên mới ra nông nỗi này. Những năm qua, vợ chịu khổ vì bố con tôi, bây giờ là lúc tôi phải quan tâm yêu thương cô ấy, sao lại bỏ được.

Nhưng vợ vẫn kiên quyết ly hôn vì gương mặt biến dạng, không dám đối mặt với chồng. Tâm trạng của vợ tôi vẫn chưa ổn định, tôi không biết phải thuyết phục cô ấy thế nào để yên tâm sống bên chồng con đây?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP