Nhà đẹp

Đặt bể cá trên bàn làm việc phải tuyệt đối ghi nhớ những điều này

Nếu bể cá to quá sẽ không tụ khí mà “nhân khí” sẽ bị hút mất, độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nên để bể cá loại nhỏ hoặc bể cá mini, khi cần sự thư giãn thì có thể ngắm nhìn.

Bể cá mang ý nghĩa tốt lành trong phong thủy nên được đặt ở các hướng tốt như là hướng Đông hoặc Đông Nam của tòa nhà. Nếu bạn đặt một bể cá mini sinh động không chỉ giúp bàn làm việc đẹp, xanh mát mà theo phong thủy, nếu bể cá được đặt ở các vị trí phù hợp, nó còn đem lại tài lộc và vận may cho những nhân viên trong phòng làm việc.

Đặt bể cá cảnh trên bàn làm việc cần chú ý những yếu tố phong thủy

Theo phong thủy thì khi đặt bể cá trên bàn làm việc sẽ giúp tâm trí tỉnh táo, xua bớt đi những khí chướng và giúp người làm việc cảm thấy vui vẻ, hứng thú hơn khi làm việc.

1. Hình dạng bể cá đặt theo phong thủy

Nên mua bể cá có hình tròn vì ngũ hành thì tròn tượng trưng cho kim, kim sinh thủy rất tốt.

Bể cá hình lục giác, theo hành lục giác tượng trưng cho thủy vì thủy kết hợp với thủy nên chọn, bể cá hình lục giác cũng là một lựa chọn thích hợp.

2. Kích thước bể cá

Không nên đặt bể cá quá to trong phòng làm việc vì như thế sẽ gây mất tập trung đến công việc và phòng làm việc còn là nơi để tiếp khách nên cần sự tập trung, tránh phân tán sự chú ý của khách đến giao dịch.

Thứ hai, nếu bể cá to quá sẽ không tụ khí mà “nhân khí” sẽ bị hút mất, độ ẩm trong phòng tăng cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nên để bể cá loại nhỏ hoặc bể cá mini, khi cần sự thư giãn thì có thể ngắm nhìn.

Bể cá trên bàn làm việc cũng không được chọn quá cao vì sẽ phạm “lâm đầu thuỷ”

Bể cá trên bàn làm việc cũng không được chọn quá cao vì sẽ phạm “lâm đầu thuỷ” – bể đứng cao ngang đầu, bể đặt trên bàn làm việc cao ngang đầu người ngồi rất không tốt có hại cho bạn.

3. Chọn cá phong thủy trên bàn làm việc

Việc lựa chọn cá màu vàng kim hoặc trắng sẽ mang lại nhiều may mắn. Theo ngũ hành màu vàng kim và trắng thuộc kim mà kim sinh thuỷ tác động rất tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

Cá màu đen, xanh lam, xám thuộc thuỷ, có khả năng thúc đẩy tài vận khá mạnh.

Việc bạn cần làm là nên chọn những loại cá cảnh dễ nuôi, hình thù đơn giản như cá vàng hoặc cầu kì hơn, bạn có thể nuôi những loại quý hiếm như: Long Thổ Châu, Huyết Anh Vũ, cá Rồng, cá La Hán… giúp kích thích sự phát triển của tiền tài, danh vọng.

4. Vị trí đặt bể cá và cách chăm sóc cho bể cá

Nhiều người thắc mắc nên đặt bể cá cảnh ở đâu trên bàn làm việc? Trong phong thủy, tránh để bể cá ở những nơi thường xuyên sử dụng đến. Hãy chọn một chỗ để hợp phong thủy còn giúp may mắn và tài lộc cho bạn trong công việc.

Theo phong thủy, vị trí phía sau bàn làm việc rất quan trọng, cần phải giữ được yên tĩnh để tích tụ năng lượng, vì thế đây là vị trí tối kỵ, không được đặt bể cá. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không để bị các góc nhọn đâm vào phía lưng khi ngồi làm việc.

Những lưu ý cần phải biết khi đặt bể cá trong phòng làm việc

Trong phong thủy, điều quan trọng nhất khi đặt bể cá cảnh trong phòng làm việc là phải đặt đúng phương vị của thủy. Khi đặt ở vị trí này, bể cá có thể kích h

oạt nhiều may mắn và tài lộc cho văn phòng làm việc. Vì vậy, khi bạn chọn được vị trí, hướng ngồi hợp phong thủy, sẽ không có gì phải lo ngại về tác động tiêu cực nếu chọn bể cá có kích thước vừa.

Kiêng kỵ các bể cá hình các góc nhọn vì theo ngũ hành tượng trưng cho hỏa và hỏa khắc thủy. Vì bể cá thuộc tính Thủy nên bạn nếu muốn đặt bể cần xem xét lại mệnh của mình có khắc với mệnh Thủy hay không. Người mệnh Hỏa thì tuyệt đối không nên đặt bể cá trong phòng làm việc hay ở nhà.

Nhiều người cầu kỳ thích trang trí bể cá thì nên lựa những màu sắc hợp với tuổi của mình, đảm bảo được 5 yếu tố ngũ hành (kim – mộc – thủy – hỏa – thổ).Tuyệt đối tránh những màu sắc khắc mệnh, sẽ khiến bạn hao tốn tiền của và dễ thất thoát khi làm ăn

Không nên mua các loại cá màu xanh, đỏ. Bởi màu xanh dương hoặc lá cây thuộc mộc sẽ áp chế thuỷ, thúc đẩy tài vận yếu còn màu đỏ thuộc hỏa, khắc kim phá tài.

Không nên chọn những loại cá có kích thước lớn hoặc quái dị, gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sự quan tâm của khách đến giao dịch.

Tuyệt đối cần lưu ý và tránh đặt tượng của thần Tài hai ba ông tam đa Phúc – Lộc – Thọ phía trênbể cá cảnh. Theo quan niệm phong thủy, cách bố trí này sẽ phạm phải cách cục “chính thần hạ thuỷ” khiến gia chủ làm ăn thất bại, khuynh gia bại sản.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP