Thể thao

Cựu tuyển thủ Hà Lan bị cáo buộc buôn lậu 1,3 tấn ma túy

Quincy Promes bị các công tố viên Hà Lan cáo buộc tham gia vào vụ vận chuyển trái phép 1.300 kg cocaine với trị giá lên tới 75 triệu euro.

Quincy Promes vướng vào hai vụ án nghiêm trọng và đối diện nguy cơ ngồi tù dài hạn. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Hà Lan dẫn lời các công tố viên nước này cho biết hành vi phạm pháp của Promes diễn ra vào cuối tháng 1/2020. Cựu sao Ajax cùng các đồng phạm lên kế hoạch vận chuyển hai túi ma túy với trọng lượng 650 kg và 713 kg vào Hà Lan nhưng bị nhà chức trách phát hiện tại cảng Antwerp (Bỉ). Nếu trót lọt, số hàng cấm này sẽ được tiêu thụ trên đường phố Amsterdam.

Promes đang thi đấu cho Spartak Moscow ở giải VĐQG Nga. Chính vì thế, nếu cầu thủ không trở về Hà Lan, tòa án nước này sẽ xét xử vắng mặt. Luật sư của Promes được phép tham dự phiên tòa để bào chữa cho thân chủ. Robert Malevicz, luật sư của Promes, từ chối bình luận sâu về vụ việc và cho biết ông sẽ thông tin thêm với truyền thông sau khi tham dự một phiên xử khác cũng liên quan đến cầu thủ diễn ra vào đầu tuần tới.

Tháng 12/2020, Promes bị cảnh sát bắt bởi hành vi dùng dao đâm một người thân trong gia đình. Sự việc xảy ra vào tháng 7/2020 khi gia đình Promes tổ chức tiệc tại gia. Chân sút người Hà Lan xô xát với một người họ hàng dẫn tới vụ tấn công bằng dao. Nạn nhân bị thương nặng ở vùng đầu gối và quyết định tố cáo sự việc với cảnh sát.

Sau thời gian điều tra, các công tố viên đề nghị Promes mức án hai năm tù. Tại phiên xử vào ngày 5/6 tới, tòa án sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về vụ việc này. NOS đánh giá Promes nhiều khả năng không quay về Hà Lan để tránh gặp rắc rối với pháp luật. Cầu thủ sinh năm 1992 còn hợp đồng với Spartak Moscow đến hết tháng 6/2024 và vẫn ra sân thi đấu đều đặn thời gian qua.

Promes từng là một trong những tài năng hứa hẹn của bóng đá Hà Lan khi khoác áo Ajax, Twente hay sau này là Sevilla. Tại EURO 2021, Promes khoác áo tuyển Hà Lan. Cả sự nghiệp, mũi nhọn này có 50 lần khoác áo "Cơn lốc màu da cam", ghi được 7 bàn.

Tác giả: Hồng An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP