Pháp luật

Cựu nhân viên ngân hàng ôm hàng trăm tỷ đồng bỏ trốn

Ngày 3-2, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình cho biết, đang rà soát trong hệ thống các ngân hàng thương mại vụ cựu nhân viên một ngân hàng ôm hàng trăm tỷ đồng rời khỏi địa phương.

Theo đó, nữ nhân viên ngân hàng Lê Thị Thanh Th. (sinh năm 1987) đã huy động hơn một trăm tỷ đồng của nhiều “đại gia” với lãi suất cao bằng phương thức đảo nợ cho khách hàng, sau đó Th. bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ông Đ., một nạn nhân ở xã Bảo Ninh cho biết, việc huy động vốn để đảo nợ ngân hàng cho khách hàng được bà Th. làm nhiều năm nay và không có xảy ra điều tiếng gì. Lãi suất huy động bà Th. vẫn thanh toán đúng như cam kết.

Nhóm bạn của ông Đ. cho bà Th. vay trên 100 tỷ đồng, trong đó ông Đ. góp gần 2 tỷ đồng. Cách đây 3 ngày, mọi người liên lạc qua điện thoại thì bà Th. tắt máy, tìm đến nhà thì người nhà nói bà Th. đã rời đi mấy ngày.

Hiện dư luận tỉnh Quảng Bình chộn rộn khi hàng trăm người được xem là “đại gia” như ngồi trên đống lửa khi không được thanh toán tiền.

Lãnh đạo ngân hàng nơi bà Th. công tác cho biết, bà Th. nghỉ việc từ cuối tháng 12-2023 vì tin đồn liên quan đến nợ nần.

Một lãnh đạo Công an Quảng Bình cho biết, đến nay vẫn chưa thấy ai báo án, nhưng tin đồn thì đã nghe và đang cho các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình.

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP