Kinh tế

Cuộc đua thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng của nhân viên ngân hàng

Vietcombank vẫn là quán quân với thu nhập trung bình của nhân viên lên tới 35,5 triệu đồng/tháng.

Kết thúc quý tài chính thứ 2 trong năm 2018, nhiều ngân hàng công bố kết quả kinh doanh với lợi nhuận tăng mạnh so với cùng kỳ. Cùng với đó, thu nhập của người lao động cũng tăng mạnh từ ngân hàng tốp đầu đến nhà băng nhỏ.

So với cùng kỳ năm trước, mức thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng đã tăng hơn 9 triệu đồng/người/tháng. Ảnh minh họa: Hoàng Hà.

Nhân viên Vietcombank nhận hơn 35 triệu đồng/tháng

Vietcombank tiếp tục vượt trội so với các ngân hàng trong khoản chi trả thu nhập cho nhân viên. Thời gian qua, nhà băng này đã chi tới 3.539 tỷ đồng để trả lương, trợ cấp và phụ cấp cho hơn 17.000 nhân viên của mình. Con số này cũng tương đương với thu nhập bình quân nửa năm mỗi nhân viên tại đây đạt 208 triệu đồng (hơn 35 triệu/tháng).

Vietcombank tiếp tục là ngân hàng chi thu nhập bình quân cho nhân viên cao nhất ngành.

So với cùng kỳ năm trước, mức thu nhập bình quân đã tăng hơn 9 triệu đồng/người/tháng, con số đáng mơ ước với bất kỳ nhân viên nhà băng nào.

Cùng có mức tăng 9 triệu đồng/người/tháng là nhân viên tại BacABank.

Đã niêm yết trên sàn chứng khoán, báo cáo tài chính (BCTC) cũng hé lộ mức thu nhập mà nhân viên ngân hàng nhận được. Nửa đầu năm qua, BacABank chi tới 217 tỷ đồng để trả lương, phụ cấp và trợ cấp cho 1.708 nhân viên, tương đương thu nhập bình quân người lao động đạt 21 triệu đồng/tháng, trong khi cùng kỳ năm trước chỉ là 12 triệu đồng.

Tại MBBank và TPBank, người lao động cũng được hưởng niềm vui tăng thu nhập nửa năm qua. Hiện mỗi nhân viên MBBank được trả mức thu nhập lên tới 25 triệu đồng/tháng, tăng 6 triệu đồng so với cùng kỳ. Tại TPBank, nhân viên cũng có thu nhập bình quân là 23 triệu đồng, tăng 7 triệu đồng.

VIB cũng là ngân hàng chi trả thu nhập bình quân cho nhân viên trên 20 triệu đồng mỗi tháng trong nhóm đã công bố BCTC nửa năm 2018.

Các ngân hàng đều báo lãi tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Nhà băng này cho biết số lượng nhân viên tăng thêm 11% trong kỳ, và đã chi ra hơn 686 tỷ đồng quỹ lương, phụ cấp, tăng hơn 21%. Bình quân, mỗi nhân viên ngân hàng này nhận gần 23 triệu đồng/tháng, tăng 2 triệu so với cùng kỳ...

Mỗi nhân viên ngân hàng làm ra bao nhiêu tiền trong 6 tháng qua?

Các ngân hàng bạo chi thu nhập cho nhân viên nửa đầu năm đều là nhóm có lãi lớn và có tỷ suất lợi nhuận/nhân viên rất cao.

Theo báo cáo, nhân viên Vietcombank đang mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho ngân hàng mình.

Với 6.440 tỷ đồng lợi nhuận ròng thu về nửa năm qua, tăng hơn 52%, tỷ suất lãi ròng/nhân viên tại Vietcombank đang lên tới 379 triệu đồng, tương đương 63 triệu/người/tháng. Con số này tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Bình quân mỗi nhân viên Vietcombank làm ra 62 triệu đồng lãi ròng mỗi tháng cho ngân hàng.

Hầu hết nhân viên ngân hàng đều nhận được mức thu nhập thấp hơn so với mức lãi ròng/nhân viên ngân hàng.

Tại MBBank, để nhận được mức thu nhập 25 triệu đồng/tháng, mỗi nhân viên ở đây cũng làm ra 38 triệu/tháng lãi ròng cho ngân hàng, tăng 8 triệu so với cùng kỳ.

MBBank cũng luôn nằm trong nhóm ngân hàng có tỷ suất lợi nhuận ròng/nhân viên cao trong hệ thống ngân hàng thương mại.

Tại các ngân hàng cỡ nhỏ như Kienlongbank, hay ngân hàng đang phải tái cơ cấu như Sacombank, hầu hết nhân viên cũng đang làm ra nhiều lợi nhuận hơn cho ngân hàng so với mức thu nhập nhận được.

Các nhân viên ngân hàng cũng tiết lộ mức tăng lương hàng năm của ngành tương đối cao, với trên 10% mỗi năm. Tuy nhiên, đi kèm với thu nhập hàng chục triệu mỗi tháng, tỷ lệ nhân viên nghỉ việc cũng rất cao. Trung bình mỗi năm có trên 10% người lao động ngành này nghỉ việc, do căng thẳng và khối lượng công việc nhiều và áp lực chỉ tiêu doanh số cao.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP