Bạn cần biết

Cúng vía Thần Tài ngày, giờ nào để tài lộc dồi dào cả năm 2024?

Ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày vía Thần tài và để được may mắn cả năm thì dân gian ta quan niệm cần phải cúng bái một cách cẩn thận.

Ngày vía Thần tài là ngày gì?

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm. Đây được xem là ngày kỷ niệm Thần Tài trở về trời sau thời gian lưu lạc ở cõi trần.

Chính vì vậy, người xưa chọn ngày này để tưởng nhớ và thờ cúng Thần Tài, cầu mong sự giàu có, thịnh vượng và may mắn trong năm mới. Ngày nay, ngày vía Thần Tài vẫn được nhiều người, đặc biệt là giới kinh doanh coi trọng và thực hiện cúng lễ cầu phúc.

Khung giờ vàng cúng lễ ngày vía Thần tài

Năm 2024 Giáp Thìn, ngày vía Thần tài là 10/1/2024 âm theo lịch dương là 19/2/2024 dương lịch.

Khung giờ vàng cúng lễ ngày Tết Thần tài, giờ đẹp cúng lễ ngày vía Thần tài có 3 khung giờ đẹp: Giờ Mão từ 5h đến 7h, giờ Tị từ 9h đến 11h, giờ Thân từ 15h đến 17h.

Đây cũng là 3 khung giờ mà ta nên mang vàng và bạc đi qua cổng chính, cửa chính đặt vào vùng tài vị để két sắt, nơi chuyên để tiền...

Hướng tốt xuất hành

Muốn cầu tiền tài danh vọng thăng tiến sự nghiệp thì đi về hướng Tây Bắc gặp Thần Tài. Còn muốn cầu cát khánh vượng nhân, tình duyên suôn sẻ, gia đạo con cái thì đi về hướng Đông Nam gặp Hỷ Thần.

Khung giờ xuất hành đầu năm 2024 thuận lợi theo Lý Thuần Phong

1h - 3h và 13h -15h: Tiểu cát mở cánh cửa cho những cơ hội buôn bán phát đạt và trải nghiệm may mắn.

5h - 7h và 17h - 19h: Đại An mang đến niềm vui và sự hòa hợp. Mọi sự đều tốt đẹp, nhưng niềm vui càng nổi bật.

7h - 9h và 19h - 21h: Tốc hỷ tạo điều kiện cho vận may tìm đến. Hãy sẵn sàng để đón nhận mọi điều tốt lành.

Việc nên làm trong ngày vía Thần tài

Trong ngày có thể tiến hành khai trương, mở hàng, cúng tế cầu tài, nạp tài, nhập kho vì là ngày Tết Thần tài, nên đi lễ chùa, xuất kho, hội họp đầu xuân...

Nghi lễ nạp tài cần mang cả vàng, cả bạc để vào két sắt hoặc nơi lưu trữ tài bảo của gia đình, văn phòng, công ty, doanh nghiệp.

Cúng Thần tài: Việc cúng Thần tài vào ngày vía Thần Tài là một phong tục truyền thống lâu đời của người Việt Nam, gắn liền với niềm tin về sự phát tài phát lộc.

Mua vàng nhân ngày vía Thần tài: Theo tập tục, người Việt thường mua vàng vào đầu năm mới hoặc ngay trong Ngày vía Thần tài, với ý nghĩa cầu cho cả năm dư dả, ấm no.

Mua trang sức phong thủy: Bên cạnh việc mua vàng, nhiều người còn chọn mua thêm các trang sức phong thủy nhân dịp vía Thần Tài như nhẫn, vòng tay, dây chuyền,... Đây được xem là cách để cầu may, xin đổi vía và cầu mong một năm mới tài lộc dồi dào, làm ăn phát đạt.

Lưu ý: Hai tuổi Đinh Mùi, Ất Mùi xung với ngày, nên hạn chế đi xa hoặc thận trọng đi đứng kẻo gặp xui bất ngờ.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP