Pháp luật

Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng bắt nguyên Chủ tịch HĐQT Cadovimex

Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phăng, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex (CDV).

Ông Ngô Văn Phăng bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các khoản vay của ngân hàng (ảnh minh họa)

Ông Ngô Văn Phăng, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty CDV, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Phăng bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các khoản vay của ngân hàng và đã được di lý về TP. Cần Thơ.

Cùng ngày, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 cán bộ của một ngân hàng có chi nhánh tại Cà Mau.

Ông Ngô Văn Phăng làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CDV từ năm 2012 đến giữa năm 2017. Ngoài ông Phăng còn có 2 người nguyên là kế toán của CDV cũng bị khởi tố, nhưng được cho tại ngoại.

Cùng ngày, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với 2 cán bộ ngân hàng gồm: một Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp và một nhân viên tín dụng.

Được biết có 5 ngân hàng liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã bắt tạm giam bà Phạm Thị Hường, nguyên Tổng Giám đốc Công ty CDV; ông Tăng Gia Phong, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty CDV.

Ngoài những người trên còn có 3 người là nguyên lãnh đạo của Công ty CDV cũng bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP