Kinh tế

Cửa hàng dụng cụ thể thao đột ngột đắt khách

Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhiều cửa hàng buôn bán dụng cụ thể thao tại TP. Hà Nội bất ngờ đắt khách vì nhu cầu sử dụng của người dân đột ngột tăng cao. Lượng đơn hàng bán ra tăng đột biến so với giai đoạn trước.

Trong những ngày dịch COVID-19 bùng phát trở lại, các hoạt động thể thao ngoài trời bị hạn chế, nhiều người dân tại TP. Hà Nội đang có xu hướng tìm kiếm các trang thiết bị, mua sắm dụng cụ tập luyện thể thao tại nhà.

Cả tuần nay được nghỉ để làm việc từ xa, chị Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1995, quận Thanh Xuân) chia sẻ: "Quanh quẩn cả tuần làm việc tại nhà, mặc dù trong người thấy bí bách lắm rồi nhưng tôi cũng hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Thấy các trang thương mại điện tử đang có nhiều khuyến mãi nên tôi đã đặt mua bộ dụng cụ tập luyện thể thao trong nhà cho đỡ buồn, lại có thể tăng cường sức khỏe".

Các dụng cụ tập luyện thể thao đơn giản, nhỏ gọn trong nhà được nhiều khách hàng tìm mua. Ảnh: Lan Nhi

Những dụng cụ thể thao tiện lợi có mức giá rất hợp lý. Ảnh: Lan Nhi

Từ ngày hai con học online tại nhà, gia đình anh Trần Văn Phương (sinh năm 1990, quận Cầu Giấy) cũng đã tìm cách bày trò, tạo ra các trò chơi trong nhà để các con được vận động nhiều hơn.

"Sợ các con căng thẳng vì ở trong nhà nhiều nên vợ tôi đã đặt mua online cho mỗi đứa một đôi giày trượt patin. Còn hai vợ chồng thì tranh thủ lúc các con chơi sẽ tập tạ tay, gập bụng đơn giản trong nhà" - anh Phương cho hay.

Chia sẻ với PV, anh Đinh Văn Tuấn (sinh năm 1987, kinh doanh dụng cụ thể thao ở quận Cầu Giấy) cho biết: "Việc tìm mua dụng cụ thể thao online đang được nhiều gia đình lựa chọn. Dù biết chỉ là giải pháp tạm thời nhưng đối với nhiều khách hàng thì đây chính là "bảo bối", vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa xả stress trong đợt dịch COVID-19".

Anh Đinh Văn Tuấn (SN 1987, kinh doanh dụng cụ thể thao ở quận Cầu Giấy). Ảnh: Lan Nhi

Theo anh Tuấn, khách hàng của anh chủ yếu tìm mua các thiết bị nhỏ gọn, hỗ trợ tập săn chắc cơ, thảm tập yoga, tạ tay, lò xo kéo nâng cơ, vòng lắc, dây nhảy, quần áo tập, giày thể thao...

Nhiều mặt hàng, dụng cụ tập luyện đơn giản bỗng trở nên đắt khách trong dịch COVID-19. Ảnh: Lan Nhi

Cả ngày bận rộn lên đơn, gọi ship hàng giữa đợt dịch, anh Lê Văn Minh (bán hàng online dụng cụ tập luyện thể thao ở quận Bắc Từ Liêm) hào hứng nói: "Trước kia bán offline, ngày nhiều nhất cũng chỉ được từ 5 - 7 đơn.

Nhưng từ đợt nghỉ dịch COVID-19, cửa hàng nhà tôi đã chuyển sang làm online. Trung bình mỗi ngày có khoảng từ 20-30 đơn hàng/ngày. Thậm chí, có hôm, hai vợ chồng cả ngày chỉ ngồi lên đơn, gọi điện cho khách hàng khản cả cổ mà không có thời gian ăn cơm".

"Hôm nào cửa hàng nhiều đơn thì phải thuê thêm nhân viên tăng ca. Trung bình mỗi ngày bán hàng online, cửa hàng của tôi thu về khoảng gần 2 triệu đồng" - anh Minh thông tin.

Nhiều nhân viên bán mặt hàng online này cho rằng, để tránh việc mua phải hàng hoá kém chất lượng, khách hàng nên dùng dịch vụ ship COD. Nếu kiểm tra thấy hàng không đúng với yêu cầu thì khách có thể hoàn trả lại, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Tác giả: LAN NHI

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP