Nhà đẹp

Cổng nhà giàu không bao giờ đặt những thứ này, không phải mê tín mà có cơ sở cả

Sở dĩ như vậy vì những món đồ trang trí sắc nhọn rất nguy hiểm. Nếu vô tình đụng phải có thể gây thương tích, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ, nuôi thú cưng.

1. Không có đồ trang trí sắc nhọn

Nhiều người thích trang trí nhà cửa bằng nhưng đồ vật sắc nhọn như kiếm, sừng động vật, đao,… Tuy nhiên, những món đồ trang trí này không thích hợp đặt ở trước cổng, ở cửa ra vào cũng như ở phòng khách.

Sở dĩ như vậy vì những món đồ trang trí sắc nhọn rất nguy hiểm. Nếu vô tình đụng phải có thể gây thương tích, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ, nuôi thú cưng.

Đồng thời, trang trí kiểu này cũng có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của khác khứa khi tới nhà chơi, gây cảm giác sợ hãi, lo lắng, bất an. Vì vậy, tốt hơn hết không nên bài trí những vật dụng sắc nhọn ở cổng nhà, cửa nhà hay trong phòng khách. Nếu có, tốt hơn hết nên cất đặt trong tủ kính.

2. Đồng hồ không phù hợp treo ở lối vào

Mở cửa ra thấy đồng hồ là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy. Trong phong thủy, cửa chính là nơi đón khí vào nhà, trong đó có cả những luồng sát khí, nguồn năng lượng tiêu cực. Còn đồng hồ có tác dụng đấu sát. Hai vật này gặp nhau sẽ khiến cho nhà cửa không yên.

Dựa vào thực tế, đặt đồng hồ ở lối ra vào không tiện khi nhìn giờ. Đặt đồng hồ ở phòng khách hoặc phòng ăn sẽ hợp lý hơn.

3. Không chất đống rác trước cổng

Bạn cứ thử nghĩ xem, khi bước ra khỏi cửa nhà liền thấy đống rác, hay khi mở cửa vào nhà thấy cảnh bừa bộn sẽ có cảm nhận gì? Chắc chắn sẽ có cảm giác khác hẳn với một cánh cửa gọn gàng, sạch sẽ.

Ngoài ra, nếu khu vực trước cửa nhà không được dọn dẹp thường xuyên sẽ bị tích bụi bẩn, sinh ra vi khuẩn và có thể bay vào trong nhà, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Còn trong phong thủy, khu vực này bừa bộn, bẩn thỉu thì chẳng khác gì đang “đuổi khéo” Thần Tài cả.

4. Không đặt gương lớn trên toàn bộ bức tường ở cửa

Nhiều người thường lắp gương đối diện cửa chính hay một bên cửa ở lối ra vào để tiện chỉnh trang trước khi rời khỏi nhà. Tuy nhiên, nếu mở cửa ra thấy gương, ánh nắng mặt trời từ bên ngoài dọi vào gương rồi phản chiếu lại có thể khiến bạn bị chói mắt.

Hay vào buổi tối, mở cửa ra liền thấy bóng hình mình mờ ảo trong gương có thể khiến bạn bị giật mình. Về lâu về dài có thể ảnh hưởng tới tâm lý của người ở.

Còn trong phong thủy, đặt gương đối diện cửa sẽ tạo ra thế cửa đối cửa (cửa thật với cửa trong gương), gây ảnh hưởng rất xấu đến tài lộc của gia đình, tình cảm giữa các thành viên dễ rạn nứt, thường xuyên xảy ra tranh cãi.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Hạo Phi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP