Thể thao

Cole Palmer đắt xắt ra miếng

Cole Palmer đang trở thành cầu thủ trẻ có phong độ ấn tượng nhất ở mùa giải 2023/24.

Hè 2023, Chelsea chi hơn 40 triệu bảng để chiêu mộ Palmer từ Man City. Khi ấy, "The Blues" bị chỉ trích vì trả quá nhiều tiền cho một cầu thủ trẻ. Dù vậy, chân sút người Anh đã chứng minh bản thân đắt xắt ra miếng.

Rạng sáng 12/3 (giờ Hà Nội), Palmer đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-2 của Chelsea trước Newcastle ở vòng 28 Premier League. Với tiền đạo người Anh, đây là bàn thứ 11 cho "The Blues" ở Premier League mùa 2023/24.

Không chỉ ghi bàn, Palmer cũng kiến tạo để đồng đội Nicolas Jackson lập công. Đó đã là pha dọn cỗ thứ 8 của chân sút 21 tuổi. Như vậy, Palmer ghi dấu giày vào 19 bàn thắng cho Chelsea từ đầu mùa.

Việc vừa ghi bàn và kiến tạo trong trận gặp Newcastle cũng giúp Palmer tạo ra kỷ lục đặc biệt. Anh trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn lẫn kiến tạo trong 5 trận đấu khác nhau ở Premier League mùa này.

Trong các trận gặp Burnley, Tottenham, Sheffield United, Luton Town và Newcastle, Palmer đều điền tên lên bảng điện tử dành cho người ghi bàn lẫn kiến tạo. Bằng chứng cho thấy sự toàn diện của cựu trung phong Man City.

Để so sánh, không cầu thủ 21 tuổi nào ghi dấu giày vào số bàn thắng nhiều như Palmer ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thậm chí, số bàn thắng và kiến tạo của tiền đạo Chelsea ngang bằng với Jude Bellingham (Real Madrid).

Cole Palmer đã có bàn thắng thứ 11 tại Premier League mùa 2023/24.

Phong độ của Chelsea đang rất phập phù, nhưng cá nhân Palmer có mùa giải bùng nổ. Ngay trong năm đầu tiên khoác áo "The Blues", tiền đạo trẻ này tạo ra thống kê ấn tượng, vượt xa các đàn anh như Raheem Sterling hay Kai Havertz.

Ở mùa 2022/23, Sterling và Havertz kết hợp lại chỉ có 13 bàn và 4 kiến tạo. Còn Palmer chỉ cần 23 trận mùa này để sở hữu số bàn thắng và kiến tạo nhiều hơn hai bản hợp đồng đắt giá kể trên.

Sau trận đấu với Newcastle, Palmer cho rằng quyết định rời Man City hè qua là canh bạc, nhưng trở thành bước ngoặt trong sự nghiệp. Anh nói: "Tôi quyết định chia tay Man City khi bản thân nghĩ rằng sẵn sàng chơi bóng vào mỗi cuối tuần. Đó là lý do tôi đến Chelsea. Tôi muốn chứng minh khả năng của mình từ tuần này sang tuần khác. Thật may khi canh bạc ấy thành công".

Màn trình diễn của Palmer cũng trở thành thông điệp gửi tới HLV Gareth Southgate ở tuyển Anh. Sẽ là lãng phí nếu "Tam sư" bỏ qua mũi nhọn này trong đợt tập trung ĐTQG sắp tới. Và cũng thật thiếu công bằng nếu Palmer không có tên trong thành phần tuyển Anh tham dự vòng chung kết EURO 2024.

Tác giả: Di Cầm

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Palmer ,Newcastle ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP