Cộng đồng mạng

Cô gái gây sốc với kế hoạch chi tiêu 1,3 triệu tiền ăn/tháng: Tưởng được khen nhưng lại nhận bão chỉ trích vì điều này

Cô gái trẻ chia sẻ việc tự đi chợ nấu ăn với chi phí siêu tiết kiệm chỉ khoảng 1,3 triệu đồng/tháng đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, không ít người đã cất công lập hẳn một bảng kế hoạch chi tiêu, thẳng tay loại bỏ hết những khoản không cần thiết, thậm chí là cắt giảm nhu cầu và thói quen vốn có.

Những tưởng rằng câu chuyện thắt chặt chi tiêu chỉ có ở trên mạng, thế nhưng mới đây Ngọc Huyền (29 tuổi, quê ở Sơn La, hiện được cho là sinh sống ở TP.HCM) đã thử thách chính bản thân mình khi chỉ tiêu hơn 200 nghìn đồng ở siêu thị mà mua đủ thực phẩm cho cả tuần lễ.

Chia sẻ của cô gái về việc chi tiêu tiết kiệm chỉ hết khoảng 1,3 triệu đồng/tháng tiền ăn gây xôn xao

Ngọc Huyền chia sẻ, "Tớ tưởng 1 triệu 500 tiền ăn 1 tháng chỉ là content! Nhưng hôm nay tự mình đi BHX, tự nấu thì thấy không phải không thể.

Tổng bill (hoá đơn - PV) 226,5k - chỗ này ăn khoảng 1 tuần mà còn chưa nấu hết. Thì tiền thức ăn 1 tháng làm tròn 1M (1 triệu - PV). Dầu muối, gạo, điện thì làm gì đến 300k. Hết tháng này tôi làm content nấu ăn 1 mình 1 tháng hết 1 trẹo 300", cô gái chia sẻ.

Kèm theo đó là hình ảnh đồ ăn được cô nấu sẵn như trứng kho thịt, canh rau nấu mướp, rau củ xào thịt... rồi cho vào các hộp nhựa cất tủ lạnh. Chưa hết, các phần cơm trắng cho từng bữa ăn cũng được cô gái này nấu sẵn chia vào các hộp nhựa và trữ trên ngăn đá để đủ ăn trong vòng 1 tuần.

Thực phẩm được cô gái chế biến sẵn để lên tủ đông và ăn trong vòng một tuần với tổng chi phí đi chợ khoảng gần 227 nghìn đồng

Câu chuyện về thử thách chi tiêu 1,3 triệu/tháng tiền ăn của cô gái trẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận về nhiều lượt tương tác cùng những ý kiến trái chiều.

Một số người cho rằng việc tiết kiệm chi tiêu là hợp lí và đặt ra thử thách để nấu ăn trong thời gian ngắn thì không sao. Tuy nhiên, cách cô gái này thực hiện lại nhận về nhiều ý kiến nhắc nhở của cư dân mạng bởi việc để thực phẩm đã chế biến quá lâu trong tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

"Có những thứ không nên tiết kiệm, đặc biệt là đồ ăn. Mình không chê đồ rẻ, nhưng cách chế biến và trữ đồ của bạn quá bất ổn cho sức khỏe".

Những hộp cơm trắng cũng được nấu sẵn, chia thành từng phần để trên ngăn đông

Sau 3 ngày, lượng thực phẩm chế biến sẵn của cô gái vẫn còn khá nhiều

Thậm chí, tài khoản D.L còn thẳng thắn bình luận, "Đúng rồi ăn vậy tháng 1 triệu rưỡi tiền ăn, 15 triệu tiền khám bệnh. Tiết kiệm thế này thì đường từ nhà đến bệnh viện ngày một gần hơn đó".

Một số người đưa ra lời khuyên và gợi ý cách sơ chế, bảo quản thực phẩm sao cho vừa tiết kiệm vừa đảm bảo sức khỏe. "Chị mua về sơ chế sạch chia từng phần theo bữa để ngăn đông thôi, lấy ra nấu cũng tiện hơn chứ đừng trữ đồ nấu sẵn lâu hại lắm. Rau thì tạt ngang mua cũng được nếu bận quá thì để ngăn mát tầm 2, 3 ngày miễn ráo nước là được. Củ quả thì để được lâu hơn xíu. Tự nấu thì rẻ mà trữ vậy mang bệnh đó", tài khoản S.L.C chia sẻ.

Bạn L.Q cho rằng có thể tạo content để tăng tương tác nhưng không nên lạm dụng việc nấu ăn phản khoa học để câu view câu like, "Không hề ổn 1 tí xíu nào cả. Chi tiêu tiết kiệm... có content để tăng tương tác và lượt theo dõi không sao. Nhưng nếu bạn duy trì việc ăn uống như này thì không khác gì đang tiết kiệm tiền để sau này chữa bệnh. Đồ nấu chín để tủ lạnh hoàn toàn không tốt đâu.. Tự hào được nhiều follow nhưng chắc chắn nhưng người theo dõi đó đang lo lắng cho bạn nhiều hơn, thậm chí có những người làm theo nữa thì càng đáng lo ngại. Lao động để có tiền ăn, để bản thân sống ngày càng tốt hơn chứ tiết kiệm quá cũng không phải là cách đúng đắn. Nếu trong 1 thời gian quá dài ăn uống thiếu chất thì sức khoẻ sẽ đi xuống trầm trọng".

Hiện câu chuyện chi tiêu tiết kiệm của cô gái vẫn đang thu hút sự chú ý và bàn luận rôm rả từ cộng đồng mạng.

Tác giả: Nam An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP