Thế giới

Cô dâu Thái Lan chạy trốn khỏi những người chồng Trung Quốc

Theo báo Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan vừa đưa ra cảnh báo về việc nhiều cô gái bị dụ dỗ lấy chồng Trung Quốc, với những lời hứa hẹn về của hồi môn đầy ắp và viễn cảnh cuộc sống hôn nhân tốt đẹp nơi xứ người.

Cuộc sống nơi xứ người của những cô dâu Thái chỉ còn đòn roi thay vì tràn ngập hạnh phúc như lời hứa hẹn trước khi kết hôn - Ảnh: BANGKOK POST

Cảnh báo này được đưa ra sau khi Ủy ban Chống nạn buôn người Thái Lan (ATPD) phát hiện một cô gái tên Nuch ở tỉnh Udon Thani vừa được giải cứu từ cuộc hôn nhân đầy đau đớn với một người đàn ông Trung Quốc.

"Địa ngục trần gian" mang tên "lấy chồng Trung Quốc"

Là người đầu tiên công khai với truyền thông Thái Lan về cuộc hôn nhân đầy trắc trở và những nỗi đau mà chính mình phải chịu đựng trong suốt ba năm qua, chị Nuch đã khiến dư luận xứ sở chùa vàng sửng sốt.

Người phụ nữ này cho biết sau khi chị ký hợp đồng với một người trung gian, chị buộc phải kết hôn và sinh con cho một người đàn ông Trung Quốc tên Jin Wei Lian (32 tuổi).

Chỉ ba ngày sau khi kết hôn, chị Nuch đã phải rời Thái Lan đến nhà chồng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Theo lời trần tình của chị, sau ba năm bị chồng hành hung dã man, chị Nuch đã cùng ba cô gái Thái Lan có chung cảnh ngộ khác tìm đường trở về quê nhà. Và với sự giúp đỡ của mẹ chị Nuch, cả bốn cô gái đều đã về đến Thái Lan hồi tháng trước.

Bên cạnh đó, chị Nuch khai báo với cảnh sát rằng cả ba cô gái này cũng bị một “bà mai” dỗ ngọt và thuyết phục kết hôn với những người đàn ông Trung Quốc giống như chị.

Đi kèm với những lời “đường mật”, bà mai này cũng hứa các cô gái sẽ nhận được của hồi môn khoảng 100.000 baht (gần 3.000 USD) với điều kiện họ phải mang thai trong vòng sáu tháng sau khi kết hôn.

Tuy nhiên, chỉ sau khi kết hôn và sinh con, những cô gái này mới “vỡ mộng”, khi nhận ra bản thân không khác gì một người giúp việc trong gia đình của chính người chồng mà mình đặt hết hy vọng.

Thậm chí, có những cô gái còn tuyệt vọng khi biết được bản thân chính là người vợ lẽ của bố chồng ngoại quốc.

Không phải là buôn người?

Đại tá Surapong Chatsut, lãnh đạo của ATPD, phân tích theo Đạo luật Chống nạn buôn người của Thái Lan, để được cấu thành tội buôn người, các nạn nhân phải bị ép buộc bán dâm, sản xuất ấn phẩm khiêu dâm, bị bóc lột hoặc cưỡng bức lao động.

Trong khi đó, chị Nuch cũng như những cô gái kia đều tự nguyện đồng ý kết hôn để có thể nhận được của hồi môn theo như hợp đồng đưa ra.

Sau khi sự việc của chị Nuch được trình báo, các cảnh sát của ATPD đã đến tỉnh Udon Thani để điều tra những vụ lừa đảo kết hôn tương tự.

Theo ông Surapong, ngày càng có nhiều đàn ông Trung Quốc tìm kiếm những người phụ nữ ngoại quốc chỉ để sinh con, đặc biệt là kể từ sau khi chính sách một con ở nước này được dỡ bỏ.

Trong khi đó, thiếu tướng Panthana Nuchanart - phó ủy viên Cục Nhập cư Thái Lan (IB) - cho biết thêm rằng việc các cô gái Thái được “gả” đến Trung Quốc sẽ kéo theo nhiều mối nguy hại về cả mặt pháp lý lẫn quyền lợi cá nhân của những cô gái này.

Tác giả: UYÊN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP