Thế giới

Cô dâu Pakistan bị bán đến Trung Quốc làm gái mại dâm

Tờ DW (Đức) đưa tin, Pakistan đã quyết định bắt giữ một số công dân Trung Quốc vì kết hôn giả với các cô gái Pakistan sau đó ép họ làm gái mại dâm. Vụ bê bối đang gây chấn động quốc gia này.

Nhiều cô gái trẻ trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo hôn nhân ở Pakistan

Tan nát giấc mộng đổi đời

Basheer Ahmed (60 tuổi) - một người đàn ông tàn tật, sống trong ngôi nhà nhỏ do Chính phủ cấp ở phía Đông thành phố Lahore. Gia cảnh nghèo nên ông luôn lo lắng về hôn sự cho con gái đã ngoài 20 tuổi của mình. “Đó là vấn đề rất khó khăn nhưng chúng tôi luôn cố gắng và hy vọng tìm được người đàn ông phù hợp với con gái”, ông Ahmed nói với phóng viên tờ DW.

Vài tháng trước, một nhân viên từ trung tâm mai mối đã tiếp cận ông Ahmed và đưa ra lời đề nghị kết hôn với con gái ông. “Họ nói rằng, Chan Yen Ming - một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc muốn kết hôn với con gái tôi - Yamna Bibi. Chan sẵn sàng chịu mọi chi phí cho đám cưới và sẽ đưa Bibi đến làm việc tại Trung Quốc. Bibi và Chan đăng ký kết hôn vào ngày 4-1. Đó là một sự giải thoát rất lớn đối với tôi. Bibi ở lại Islamabad một tháng rưỡi sau đó cùng chồng bay sang Trung Quốc”, ông Ahmed kể lại với niềm hy vọng con gái mình sẽ có một công việc tốt ở Trung Quốc.

Cơ quan điều tra liên bang Pakistan (FIA) đã tiến hành một cuộc đột kích vào trung tâm mai mối hôn nhân giả vào ngày 9-5 vừa qua. 8 người mang quốc tịch Trung Quốc và 2 người Pakistan đã bị bắt giữ tại tòa nhà - nơi được cho là địa điểm để đàn ông Trung Quốc gặp gỡ các cô gái Pakistan. Chính quyền đã tịch thu ít nhất 6 hộ chiếu Trung Quốc. Ngoài ra, 3 người quốc tịch Trung Quốc cũng đã bị bắt giữ vì cáo buộc tương tự tại một địa điểm khác cùng ngày.

Cô sẽ có thể gửi tiền về giúp đỡ gia đình ở Pakistan. “Một ngày, tôi nhận được điện thoại của con gái. Bibi đã khóc rất nhiều. Con gái nói, chúng tôi đã bị lừa. Chan không phải là một doanh nhân như lời giới thiệu. Anh ta ép Bibi làm gái mại dâm. Khi Bibi từ chối, Chan đã đánh đập cô ấy”, Ahmed đau lòng nói. Bibi cũng có mặt khi cha kể lại câu chuyện. Cô nói rằng, cuộc sống của cô đã bị hủy hoại vì vụ bê bối.

“Tôi đã thông báo cho các nhân viên trung tâm mai mối ở Islamabad. Người đứng đầu trung tâm là David nhưng tên thật của anh ta là Wei Lin Ping. Tôi liên lạc với Wei nhưng thực sự sốc khi nhận được câu trả lời. Wei nói rằng, Chan đã chi 2 triệu Rupee Pakistan (tương đương 14.121 USD) cho con gái tôi và nếu muốn con gái quay lại, tôi phải trả lại một số tiền tương đương.

Tôi phát hiện ra đó thực sự là một băng đảng liên quan đến hôn nhân giả, buôn bán người và nội tạng. Tôi không đánh mất hy vọng và quyết định liên lạc với Đại sứ quán Pakistan ở Trung Quốc. Họ đã giải cứu con gái tôi và đưa con bé trở về an toàn. Bibi đã trở lại Pakistan vào ngày 3-5 vừa qua”, Ahmed nói tiếp.

Cuộc điều tra về vụ bê bối hôn nhân giả đang được tiến hành

Trường hợp của Bibi chỉ là một trong nhiều vụ lừa đảo hôn nhân nổi lên trong thời gian gần đây ở Pakistan. Hầu hết các trường hợp này liên quan đến đàn ông Trung Quốc và các nhân viên môi giới hôn nhân. Nhiều người Pakistan thuộc tầng lớp trung lưu và thấp hơn tìm kiếm cơ hội sống tốt hơn ở nước ngoài. Mặc dù Trung Quốc không phải là lựa chọn đầu tiên với những người Pakistan muốn rời khỏi đất nước nhưng những lời hứa hẹn vẫn có sức hấp dẫn với nhiều người dân ở quốc gia Nam Á này.

Một phát ngôn viên của FIA nói với truyền thông rằng, một cuộc điều tra về vụ bê bối hôn nhân giả đang được tiến hành. “Các băng nhóm tội phạm hoạt động rất có tổ chức”, Hãng tin DPA dẫn lời phát ngôn viên của FIA cho biết. Trong một tuyên bố được đăng trên tờ Dawn của Pakistan, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan nói rằng: “Theo điều tra của Bộ Công an Trung Quốc, không có mại dâm hay bán nội tạng những phụ nữ Pakistan ở Trung Quốc sau khi kết hôn. Trung Quốc đang hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Pakistan để trấn áp các trung tâm mai mối bất hợp pháp. Công dân Trung Quốc và Pakistan hãy cảnh giác để không trở thành nạn nhân của lừa đảo”.

Được biết, ngày càng nhiều công dân Trung Quốc đến Pakistan trong vài năm qua do đầu tư kinh tế của Trung Quốc vào nước này ngày càng tăng. Năm 2015, Trung Quốc đã công bố một dự án kinh tế ở Pakistan trị giá 46 tỷ USD. Với Hành lang kinh tế Trung Quốc - Pakistan (CPEC), Bắc Kinh đặt mục tiêu mở rộng ảnh hưởng ở Pakistan và khắp Trung, Nam Á. Nhiều người Pakistan đang học tiếng Trung để có thể làm việc trong các công ty Trung Quốc có chi nhánh tại Pakistan.

Trump dọa dùng vũ lực mạnh nếu Iran chống lại Mỹ

Tác giả: Mạnh Tường (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP