Thế giới

Cảnh sát Pakistan bắt giữ bác sĩ sau khi phát hiện 90 người nhiễm HIV

Theo ông Kamran Nawaz, cảnh sát trưởng thành phố Larkana, miền Nam Pakistan, cơ quan chức năng đã bắt giữ một bác sỹ sau khi tiếp nhận khiếu nại từ giới chức y tế vì nghi vấn bác sĩ này dùng kim tiêm có HIV.

Ít nhất 90 người, bao gồm 65 trẻ em, được cho là đã bị nhiễm virus HIV ở Pakistan bởi một bác sĩ sử dụng ống tiêm bẩn, các quan chức cho biết hôm thứ Sáu.

Một bác sĩ ở Pakistan đã bị bắt vì nghi ngờ làm lây nhiễm HIV cho ít nhất 90 người do sử dụng ống tiêm bẩn

"Chúng tôi đã bắt giữ một bác sĩ sau khi nhận được khiếu nại từ các cơ quan y tế", Kamran Nawaz, cảnh sát trưởng địa phương phụ trách vụ án ở thành phố Larkana phía nam nói.

"Chúng tôi được thông báo rằng bác sĩ cũng bị nhiễm HIV", ông nói.

Hàng chục phòng khám trong thành phố Larkana của Pakistan đã bị buộc đóng cửa.

Các nhà chức trách đã được cảnh báo lần đầu tiên vào tuần trước sau khi 18 trẻ em từ một thị trấn ở ngoại ô thành phố cho kết quả dương tính với virus gây ra bệnh AIDS, khiến các quan chức y tế phải tiến hành sàng lọc rộng hơn.

Đợt kiểm tra sức khỏe cho hơn 2,400 người dân địa phương trong tuần trước đã phát hiện ít nhất 90 người dương tính với HIV. Số liệu này sẽ tăng lên khi tiếp tục mở rộng kiểm tra, ông Sikandar Ali, người quản lý chương trình kiểm soát HIV ở địa phương này cho hay.

"Hơn 90 người đã xét nghiệm HIV dương tính và số trẻ em khoảng 65 tuổi", bác sĩ Abdul Rehaman, một quan chức y tế quận ở Larkana, nói với AFP.

Các nhà chức trách cho biết họ đã truy tìm được nguồn gốc lây nhiễm là từ một bác sĩ, người dường như đã sử dụng ống tiêm bị nhiễm HIV cho bệnh nhân của mình.

Azra Pechuho, Giám đốc Sở y tế của tỉnh Sindh, đã xác nhận việc bắt giữ bác sĩ này nhưng không cho biết danh tính.

"Cha mẹ của những đứa trẻ bị nhiễm bệnh cũng đã được thử nghiệm, nhưng kết quả là âm tính", Pechuho nói thêm.

Pakistan được coi là một quốc gia có tỷ lệ nhiễm HIV thấp, nhưng căn bệnh này đang lan rộng - chủ yếu là ở những người sử dụng ma túy tiêm tĩnh mạch, gái mại dâm và lao động nhập cư trở về từ vùng Vịnh.

Tác giả: Trâm Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP