Thể thao

CLB Hải Phòng sẽ tổ chức hát Quốc ca như bình thường ở sân Lạch Tray

Ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng cho biết, đội bóng này chưa nhận được phản hồi từ VPF việc xin tổ chức nghi thức hát Quốc ca trước mỗi trận đấu ở sân Lạch Tray.

Kể từ vòng 3 V-League 2022 các sân cỏ trên cả nước đã không còn xuất hiện cầu thủ hai đội hát Quốc ca trước mỗi trận đấu. Theo VPF và BTC V-League 2022, điều này đã được đưa ra trong dự thảo điều lệ trước mùa và có thông báo chính thức khi giải chuẩn bị khởi tranh.

Theo đó, VPF chỉ yêu cầu Ban tổ chức trận đấu của đội chủ nhà tiến hành nghi thức hát Quốc ca ở trận khai mạc giải và trận trao giải, các trận khác không cần làm nghi thức này nữa. Do đó, CLB Hải Phòng đã có công văn gửi VPF yêu cầu được tổ chức nghi thức hát Quốc ca ở sân Lạch Tray.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 11/3, trao đổi với phóng viên VOV.VN, ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng cho biết, đội bóng này vẫn chưa nhận được công văn, ý kiến phản hồi từ phía VPF.

Sân Lạch Tray biến thành "chảo lửa" mỗi khi CLB Hải Phòng thi đấu (Ảnh: VPF).

Khi được hỏi về việc có tổ chức nghi thức hát Quốc ca trên sân Lạch Tray khi mà VPF chưa phản hồi về vụ việc này hay không, ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Hải Phòng cho biết: “VPF chưa phản hồi với chúng tôi (việc xin tổ chức nghi thức hát Quốc ca), nhưng chúng tôi vẫn tổ chức nghi thức hát Quốc ca bình thường”.

Sau khi CLB Hải Phòng cho biết, VPF vẫn chưa phản hồi về sự việc nêu trên, phóng viên VOV.VN đã liên hệ với ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), Trưởng Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022 cho biết: “Yên tâm, chúng tôi sẽ có thông báo cụ thể về vấn đề này”.

Việc VPF không yêu cầu Ban tổ chức trận đấu của đội chủ nhà tổ chức nghi thức hát Quốc ca trước mỗi trận đấu nhận được những luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, việc làm này là hiện đại, giúp rút gọn nghi thức trước mỗi trận đấu giống như các giải chuyên nghiệp bóng đá hàng đầu thế giới. Trong khi đó, không ít người phản đối vì cho rằng việc thực hiện nghi thức hát Quốc ca trước mỗi trận đấu bóng đá là cần thiết và không thể bỏ qua.

Về vấn đề này, Chuyên gia Nguyễn Hồng Minh nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao cho rằng: “Đối với sự kiện quan trọng thì tổ chức hát Quốc ca bình thường. Hát Quốc ca là do quy định của các hội nghị, sự kiện, vấn đề gì trân trọng người ta tổ chức, không ai can thiệp chuyện này. Vấn đề hát Quốc ca là tùy thuộc vào Ban tổ chức trận đấu và không ai cấm”.

Cũng liên quan tới việc CLB Hải Phòng xin tổ chức nghi thức hát Quốc ca trên sân nhà thì ông Trần Thái Toán - Giám đốc điều hành của CLB Nam Định cho rằng: “Quy chế của Ban tổ chức như thế nào thì các câu lạc bộ áp dụng như vậy”./.

Tác giả: Dương Thuật

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP