Cuộc sống

Chưa xong xuôi đám hỏi, chị chồng tôi đã chặn đường thu lại bao lì xì của đội bê tráp

Xem cả nghìn bộ phim rồi nhưng tôi chưa từng nghĩ sẽ có lúc được làm “diễn viên quần chúng” trong drama của chính gia đình mình.

Tranh minh họa

Hồi yêu nhau được hơn 1 năm chuẩn bị tính chuyện cưới xin, tôi đã suýt chia tay chồng tương lai mấy lần vì sợ bà chị chồng. Bà ấy không phải kiểu đành hanh ghê gớm “ăn thịt” em dâu. Ngược lại lúc nào trông cũng có vẻ hiền lành dễ mến. Tuy nhiên đằng sau vỏ bọc đấy là tính cách của một người phụ nữ thâm sâu khó lường.

Có thể chị chồng tôi sống 2 mặt như vậy là bởi gần 40 rồi vẫn ế. Nghe nói ngày trước chị từng có 2 mối tình sâu đậm, nhưng đều gặp phải kẻ tồi tệ nên nhân sinh quan của chị thay đổi khá tiêu cực. Điển hình là việc chị không thích nhìn thấy tôi yêu đương hạnh phúc với em trai chị.

Mẹ chồng tương lai không soi mói tôi cái gì thì thôi, riêng bà chị này luôn kiếm cớ để chỉ trích tôi từ ăn mặc đến hành động. Mọi người đều bảo tôi không nên chấp chị ấy nhưng cũng có lần tôi bức xúc vì chị dám đổ hết cơm canh tôi nấu cho chó ăn. Lý do là bởi chị thấy tôi cảm cúm, sợ tôi ho húng văng nước bọt mang bệnh dính vào đồ ăn!

Vô số lần tôi cãi nhau với bạn trai vì bà chị này. Bố ruột ốm nằm viện nên tôi không sang nhà bạn trai chúc Tết, chị ấy liền đăng bài lên mạng chê “Em dâu chưa cưới đã coi thường nhà chồng”. Sinh nhật tôi không mời nhưng chị ấy cũng đùng đùng tới dự, rồi nói năng linh tinh khiến mọi người mất vui.

Tuy ghét bà chị ấy lắm nhưng cả nhà bạn trai đều tốt nên tôi vẫn đồng ý kết hôn. Bạn trai hiểu rõ vấn đề nên anh đã khẳng định rằng, nếu chị gái anh làm phiền đến cuộc sống riêng của 2 đứa hoặc bắt nạt tôi thì anh sẽ luôn bảo vệ tôi. Bản thân anh cũng không thích tính nhỏ nhen của chị gái, góp ý nhiều rồi nhưng chị không thèm nghe.

Chúng tôi chuẩn bị đám cưới mất hơn 1 tháng. Nhà chồng tương lai rất háo hức đón chờ ngày trọng đại nên mạnh tay chi tiền tổ chức hoành tráng ngoài sức tưởng tượng. Tôi đăng ảnh cưới với rạp ăn hỏi lên mạng mà người quen bạn bè đều xúm vào khen tôi số may khi được gả vào gia đình có điều kiện.

Suốt quá trình chuẩn bị đám cưới, có vài lần bà chị chồng kiếm chuyện để phá khiến mọi người khó chịu. Nào là đi loanh quanh chê bai dựng rạp xấu, chửi mắng thợ lắp cổng hoa ăn hỏi vì để đồ cồng kềnh, rồi đòi đuổi cả đội hậu cần âm thanh vì mở nhạc to quá (?!?) Bố mẹ chồng tôi phải đứng ra nhắc nhở không cho chị tham gia vào bất cứ việc gì thì mới tạm yên. Thấy em trai “happy ending” nên bà chị có vẻ ghen tức, thi thoảng bóng gió mấy câu gở mồm và cố tình để tôi nghe thấy. Nghĩ cưới xong ở riêng không phải đụng mặt bà chị thường xuyên nên tôi giả điếc làm ngơ.

Rồi ngày ăn hỏi cuối cùng cũng tới. Tôi gà gật dậy từ sớm đợi chồng tương lai tới rước. Đoàn nhà trai kéo sang rất đông, ai cũng hoan hỉ nói cười. Duy nhất có mỗi bà chị chồng mặt mũi sưng lên như ai đánh, còn mặc nguyên bộ đồ đen thui khiến ai cũng xì xào. Vì là ngày vui nên bố mẹ chồng tôi không tiện mắng chị. Tôi cũng bận nên không có thời gian để ý đến chị ấy.

Vừa làm lễ xong chuẩn bị lên xe đón dâu thì em họ tôi hớt hải chạy đến. Nó ghé tai nói nhỏ bảo vợ chồng tôi rằng có người phụ nữ đang gây sự với đội bê tráp. Vội chạy ra sau rạp thì chúng tôi bắt gặp chị chồng đang cầm xấp phong bao đỏ định rời đi. Đội bưng quả toàn học sinh là bạn của em họ tôi, nhìn đứa nào đứa nấy trông đều sợ sệt.

Chồng tôi giật xấp lì xì lại ngay và hỏi tại sao chị gái lại làm thế. Chị cau có bảo tại nghe thấy lũ nhỏ khoe ruột bao có tận 100 nghìn, số tiền ấy quá nhiều so với công việc bê tráp. Chị nói đáng lẽ chỉ nên đưa 20 - 30 nghìn “tượng trưng” để phát lộc cảm ơn thôi. Thế nên chị “thu lại hộ cô dâu chú rể” để thay vào số tiền phù hợp.

Nghe chị chồng biện minh mà thấy vô lý hết sức. Trả cho lũ nhỏ mấy chục nghìn xong số tiền thừa còn lại thì chị giữ để làm gì? Bực mình nên tôi kêu ai cho phép chị làm thế? Cho bao nhiêu đấy là việc của chúng tôi, chị không có quyền tịch thu lì xì của đám nhỏ. Làm vậy khác gì trấn lột đâu. Chưa kể chị còn là người nhà của chú rể nữa. Việc chị làm khiến chúng tôi xấu hổ không biết giấu mặt vào đâu. Để các em bê tráp đi kể với người ngoài thì thành chuyện cười cho thiên hạ.

Bên ngoài có tiếng gọi tìm cô dâu chú rể nên chúng tôi vội trả lại lì xì cho đội bê tráp ngay lập tức. Xin lỗi xong tôi phải dặn dò nhờ em họ đưa đội bê tráp đi ăn cơm trưa, coi như bù đắp cho hành động vô duyên của chị chồng.

Hình như mẹ chồng tôi trông thấy sự việc nên mặt bà thoáng có nét giận dữ. Chồng tôi tuyên bố cấm chị gái xuất hiện trong lễ cưới, sau này anh cũng không muốn chị can dự vào bất kỳ việc lớn nào trong gia đình. Không thể để chị làm ra những chuyện điên rồ ngoài ý muốn nữa.

Tôi cũng chả hiểu ai xui mà chị ấy thu lại tiền lì xì ăn hỏi cơ chứ?

Tác giả: Tiểu Ngạn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP