Du lịch

Chùa linh thiêng "cầu được ước thấy" ở Hà Nội

Vào những dịp đặc biệt, người ta thường đi chùa để cầu mong nhiều việc, từ cầu an, cầu tài, cầu lộc, cầu duyên… và thậm chí là cầu xin sắc đẹp. Cùng tham khảo những chùa linh thiêng “cầu được ước thấy” ở Hà Nội trong bài viết dưới đây.

Chùa nào ở Hà Nội cầu xin sắc đẹp?

Chùa Hà

Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng về việc cầu duyên. Trong những dịp đầu xuân, năm mới, rằm, lễ… nhiều thiếu nữ tới chùa Hà để cầu duyên lành sớm tới.

Chùa Hà - ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng cầu duyên tại Hà Nội

Đến chùa Hà, nhiều thiếu nữ cũng thầm cầu mong sắc đẹp và cầu duyên.


Chùa Hà nằm ở vòng xoay đường Trần Đăng Ninh giao với đường Nguyễn Khánh Toàn, thuộc phố chùa Hà, quận Cầu Giấy – Hà Nội. Chùa được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497).

Được nhiều người truyền miệng là ngôi chùa cầu duyên linh thiêng tại Hà Nội, nhưng chính xác thì Chùa Hà được lập nên để Tư Thành (tên tự của vua Lê Thánh Tông) bày tỏ lòng nhớ ơn các đại thần: Nguyễn Trãi, Nguyễn Xí, Đinh Liệt… đã cưu mang và đưa mình lên ngôi vua vào năm 1460.

Trong những ngày đầu xuân, lượng du khách và phật tử ghé đến chùa Hà cầu an, cầu may, cầu tình duyên lúc nào cũng đông nghẹt, nhất là những người trẻ đến cầu tình duyên. Người đi chùa Hà cũng không sắp lễ nhiều như ở những chùa khác chỉ đơn giản là một ít tiền vàng, hoa, trầu cau đựng trong một chiếc khay nhỏ và một thứ không thể thiếu là tiền lẻ.

Chùa Trấn Quốc

Một trong những ngồi chùa nổi tiếng “cầu được ước thấy” ở Hà Nội đó là chùa Trấn Quốc. Chùa nằm cạnh hồ Tây, ven đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội.

Chùa Trấn Quốc - ngôi chùa linh thiêng bậc nhất miền Bắc.


Là ngôi chùa lâu đời với hơn 1500 năm tuổi, chùa Trấn Quốc từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần, nơi đây là chốn cửa Phật linh thiêng, là điểm thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử, khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước.

Người dân Hà Nội thường ghé lại chùa Trấn Quốc vào những hôm rằm, mồng một, ngày lễ Tết để cầu bình an, chúc hạnh phúc và tìm kiếm sự thư thái trong tâm hồn sau những ngày làm việc bộn bề, mệt mỏi.

Chùa Quán Sứ

Nhắc đến những ngôi chùa luôn tấp nập khách vào những ngày rằm, lễ, tết ở Hà Nội không thể không nhắc đến chùa Quán Sứ. Đây là ngôi danh lam cổ tự bậc nhất, ở vị trí trung tâm của thủ đô. Trong ngày năm mới, rất đông người dân, Phật tử ở Hà Nội và lân cận về chùa Quán Sư để đi lễ đầu năm với mong muốn một năm mới hanh thông, may mắn đến với bản thân và gia đình.

Chùa Quán Sứ thường tấp nập khách vào mỗi ngày rằm, lễ, tết ở Hà Nội


Với nhiều người dân, chùa Quán Sứ là nơi không thể không ghé thăm thắp hương vào dịp đầu năm.

Tác giả bài viết: Lan Tường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP