Cuộc sống

Chồng vứt con 4 tuổi xuống ruộng rau muống khi con nghịch

Dịp cuối tuần anh ở nhà nhưng chẳng khi nào anh chơi với con, tôi mệt mỏi nên quát con, thế là anh từ ngoài xông vào ném cháu lớn xuống ruộng rau muống gần nhà.

Vợ chồng tôi cưới nhau cách đây 5 năm, có hai bé trai rất kháu khỉnh, một bé hơn 4 tuổi, một bé hơn hai tuổi. Chồng tôi là bộ đội thường xuyên xa nhà, cuối tuần anh mới về. Mọi việc trong nhà, chăm sóc con cái, đưa đón con đi học một mình tôi lo liệu.

Gia đình nội ngoại đều ở xa, tôi vừa đi làm vừa chăm lo con cái. Nhiều khi về đến nhà tôi mệt mỏi nhưng vẫn phải gắng gượng dậy để lo cho các con. Những tưởng như thế thì tôi được chồng thương yêu chăm sóc những ngày cuối tuần khi anh ở nhà, nhưng không, những ngày anh về là cực hình của 3 mẹ con. Anh hay chửi bới, đập phá, đánh đập mẹ con tôi. Các con chơi đồ chơi thì anh đánh chúng vì bày bừa, rồi vứt hết đi, xe đạp mua về cho con chơi anh cũng đập rồi lại tốn tiền mua. Anh đánh con một cách dã man. Dịp cuối tuần anh ở nhà nhưng chẳng khi nào anh chơi với con, tôi thì mệt mỏi nên có quát con, thế là anh từ ngoài xông vào ném cháu lớn xuống ruộng rau muống gần nhà, nhìn con lấm lem bùn đất từ trên đầu xuống mà đau thắt ruột gan.

Có lần cho con về ông bà nội chơi, vừa xuống xe con chưa kịp chào ông bà là anh tát tới tấp vào mặt con, bắt quỳ vì tội không chào ông bà; về nhà ngoại con nghịch anh bắt ra giữa sân nắng quỳ dù trời nắng, chưa kể những lần anh chửi nghe rùng rợn. Về nhà anh chỉ chăm chăm vào điện thoại chơi game, có dọn dẹp nhà cửa thì anh cũng cằn nhằn, chửi bới rất khó chịu. Về đối nhân xử thế thì càng không thể chấp nhận được anh, mẹ tôi bế cháu lúc tôi đi làm, hai vợ chồng mâu thuẫn cãi nhau anh chửi rồi đuổi mẹ tôi. Nhà bố mẹ tôi ở ngoài Bắc, từ hồi mới cưới vợ chồng tôi về một lần, do không vừa ý với tôi vì chuyện nhỏ nhặt anh đùng đùng đòi bỏ về, rồi về đó anh kể xấu vợ. Tới lần thứ hai bố mẹ tôi ốm nên cả nhà cùng về hồi tháng 4 năm vừa rồi. Về nhà tôi suốt ngày anh chỉ lo ăn nhậu, đi chơi, nhậu nhẹt xong anh đập phá đồ đạc nhà bố mẹ tôi, chửi bới tôi. Tôi xấu hổ không còn mặt mũi nào nhìn bố mẹ, anh em. Cả khi anh rể vào chơi, anh nhậu nhẹt xong rồi đòi đánh tôi, đuổi tôi ra khỏi nhà. Tôi ôm đứa nhỏ ra ngoài muỗi đốt mà xót xa số phận mình.

Từ hồi cưới anh xong tôi không dám chơi bời gì, suốt ngày lo đi làm rồi mau về nhà không anh lại tra hỏi đi đâu, làm gì, với ai. Bên nội suốt ngày soi mói, trước em trai chồng có ở cùng, động chuyện gì là về kể lể với mẹ chồng tôi. Thế là mỗi lần tôi cho cháu về chơi bà lại nói này nói kia. Chuyện tiền bạc của hai vợ chồng ông bà cũng xen vào, lúc nào cũng răn đe đã lấy chồng thì phải lo bên nhà chồng, không được giấu giếm tiền bạc cho bố mẹ, đến khi chồng phát hiện mà bị đánh thì không ai bênh.

Vợ chồng tôi làm có được bao nhiêu đâu, anh lương tháng hơn 7 triệu, trừ tiền ăn và tiền linh tinh hết 2 triệu, còn 5 triệu trả góp tiền xe 2 triệu. Tôi làm lương 8 triệu nhưng còn phải trả những khoản nợ trước đây vợ chồng mua đất và tiền lo cho hai con nhỏ ăn học. Rất nhiều lần ông bà nói này kia với chồng tôi, anh lại nghe lời về đánh tôi. Đỉnh điểm là tháng 10 vừa rồi bố chồng về Bắc lo công việc, vợ chồng tôi cũng đưa cho ông ít tiền. Ông lên Sài Gòn nhưng lại không vào nhà tôi, tôi có hỏi chồng thì bị anh chửi rằng tôi ăn ở thế nào mà bố mẹ chồng ghét nên mới không vào nhà.

Thật sự chưa bao giờ tôi cãi, ông bà nói gì tôi cũng im lặng, kể cả lúc trước lên trông con cho tôi đi làm, bố chồng nhậu nhẹt vào rồi gọi điện bắt mẹ chồng về. Tôi sợ không ai trông con nên định gọi mẹ tôi vào, thế là lúc tôi đi làm bà đùng đùng bỏ về bỏ mặc cháu không ai trông, cũng may không ai bắt con tôi đi. Vậy mà về nhà bố mẹ chồng cứ chửi tôi thế này thế kia, chồng cũng quay ngoắt sang chửi bới tôi. Rồi ông lên Sài Gòn không thèm ghé vào nhà tôi, tôi và chồng lời qua tiếng lại anh đánh tôi gãy xương. Rất nhiều lần anh đánh tôi, lúc tôi mang bầu thằng cu lớn anh ghen tuông đánh tôi đến nỗi phải lê ra đường, anh còn định chạy xe tông vào xe tải cho mẹ con tôi chết vì nghi ngờ không phải con anh. Bầu bé thứ hai cũng thế, anh đánh tôi thâm tím mặt mày.

Kể ra thì rất nhiều chuyện, cho đến giờ tôi cảm thấy chán nản, muốn buông xuôi cuộc hôn nhân này. Nhưng điều tôi lo sợ là khi ly hôn tôi không được quyền nuôi hai đứa trẻ mà chỉ được nuôi một. Mong độc giả hãy giúp tôi làm cách nào để được quyền nuôi các con. Tôi có để dành được chút tiền, tính làm ăn kinh doanh thêm để có tiền giành quyền nuôi hai bé nhưng hiện tại chưa biết làm gì. Rất mong sự chia sẻ của mọi người. Chân thành cảm ơn.

Tác giả bài viết: Hằng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP