Cuộc sống

Chồng ám ảnh vì hàng xóm nói con không giống mình, vợ: "Tôi thực sự hy vọng không phải con của anh ta"

Những lời đồn đoán của hàng xóm về huyết thống cha con suốt nhiều năm như đám cỏ dại mọc hoang trong lòng, khiến anh luôn ngờ vực về mọi hành vi của vợ con mình.

Trương Vệ Đình và Lưu Nguyên (tên đã thay đổi) kết hôn đã 17 năm và có với nhau một cậu con trai. Gia đình ba người họ sống bên nhau vui vẻ và hạnh phúc.

Tuy nhiên, khi cậu con trai lớn lên, những người hàng xóm xung quanh bắt đầu bàn tán về sự khác biệt về ngoại hình của cậu và cha. Ban đầu, Trương Vệ Đình không thích nhưng cũng không bận tâm. Nhưng những lời đồn đoán của hàng xóm về huyết thống cha con suốt nhiều năm như đám cỏ dại mọc hoang trong lòng, khiến anh tràn ngập nghi ngờ và bất an.

Nhìn lại quá khứ, bà xã Lưu Nguyên từng thẳng thắn thừa nhận rằng bà có tiếp bạn khác giới ở nhà nhưng không hề có điều gì xa xôi hơn. Tuy nhiên, lúc đó Lưu Nguyên cũng không giải thích chi tiết, điều này khiến mầm mống nghi ngờ đã bén rễ, nảy mầm sâu trong lòng Trương Vệ Đình.

Một năm trước, hai vợ chồng anh dần mâu thuẫn gay gắt hơn chỉ vì những chuyện vặt vãnh. Lưu Nguyên quyết định cùng con trai rời khỏi nhà đến nay vẫn chưa về. Điều này càng khiến Trương Vệ Đình cho rằng vợ vì sợ mình đưa con trai đi xét nghiệm quan hệ cha con nên mới như vậy, tất cả là vì lo những lời nói dối sẽ bị vạch trần.

Trước sự nghi ngờ của chồng, Lưu Nguyên sẵn sàng đồng ý cho anh làm xét nghiệm quan hệ cha con. Cô chỉ muốn kết thúc cuộc hôn nhân càng sớm càng tốt. Lưu Nguyên cho biết, 8 năm trước, cô có đưa bạn khác giới về nhà dự tiệc nhưng không báo trước cho chồng, không ngờ điều này lại khiến anh nghi ngờ sau đó. Sự hiểu lầm này vẫn luôn tồn tại giữa hai vợ chồng và sẽ trỗi dậy mỗi khi họ cãi nhau, như cái gai đâm vào tim vậy.

Lưu Nguyên bật khóc và nói rằng, cô thậm chí còn hy vọng con trai không phải là ruột thịt của chồng cô. Những năm tháng hôn nhân bất hòa đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần của cậu con trai 15 tuổi. Hiện con trai cô được chẩn đoán mắc chứng rối loạn lưỡng cực, không muốn ra ngoài và chỉ nghiện game.

Ưu tiên hàng đầu của cô là tìm cách giúp con trở lại bình thường, cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, chồng cô lại bị ám ảnh bởi việc nghi ngờ huyết thống của đứa trẻ, gia đình càng thêm bất hòa. Lưu Nguyên cho biết, sau hơn một năm ly thân, cô vốn chưa có ý định ly hôn và vẫn đang chờ đợi sự thay đổi của chồng. Nhưng sau hơn một năm bình tĩnh suy nghĩ, chồng cô không những không thay đổi mà còn cho rằng sự rời đi của vợ con là để che giấu. Anh chỉ nghĩ đến việc xác minh suy đoán của mình, không thèm quan tâm đến cảm xúc của các con, phớt lờ tâm trạng của vợ.

Lưu Nguyên cảm thấy rất bất lực. Cô không thể tưởng tượng được việc chồng mình tiếp tục như vậy sẽ ảnh hưởng thế nào đến đứa con vốn đã có vấn đề về tâm lý của cô nữa.

Theo chia sẻ của Lưu Nguyên, cha con Trương Vệ Đình và Tiểu Chỉ thường xuyên cãi nhau về chuyện học hành. Mỗi ngày, Trương Vệ Đình đều giống như một chiếc đồng hồ báo thức, ở bên cạnh con trai đúng giờ và giám sát cậu hoàn thành bài tập. Tuy nhiên, ngay cả khi con trai đã làm xong bài tập về nhà, anh sẽ giao thêm bài cho con.

Ban đầu, Tiểu Chỉ rất hợp tác. Nhưng thời gian trôi qua, khi việc này khiến cậu không còn thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn nữa, Tiểu Chỉ dần sinh tâm lý nổi loạn. Hai cha con thậm chí còn mâu thuẫn vì những chuyện nhỏ nhặt.

Theo quan điểm của Lưu Nguyên, vấn đề tâm lý của đứa trẻ hoàn toàn là do phương pháp giáo dục của chồng cô gây ra. Anh chỉ chú ý đến điểm số của con mà hoàn toàn bỏ qua sức khỏe tinh thần của đứa trẻ. Kết quả là đứa trẻ trở nên chán nản và thậm chí từ chối giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Nhưng theo quan điểm của Trương Vệ Đình, vấn đề chán học và nghiện game hiện tại của con trai hoàn toàn là hậu quả của việc vợ quá tự do trong giáo dục. Trương Vệ Đình tin chắc rằng mình không làm gì sai trong việc giáo dục con cái. Anh nhấn mạnh trẻ đang ở độ tuổi thanh thiếu niên và cần được quản lý.

Trương Vệ Đình cho biết, với sự kiên trì của mình, điểm số của con từng thuộc hàng cao nhất lớp. Nhưng kể từ khi cùng vợ ra ngoài ở, con trai đã hình thành những thói quen xấu như lười học và nghiện game. Anh một mực cho rằng đây là kết quả của sự kỷ luật lỏng lẻo từ phía vợ.

Trương Vệ Đình nói dù không thoải mái nhưng vẫn đích thân làm một chiếc bàn học cho con trai để thuận tiện cho việc học tập và đọc sách. Tình yêu chân thành của người cha lại không được vợ con thừa nhận nên anh càng tin rằng con trai có thể không phải là ruột thịt của mình. Vậy đâu là sự thật?

Ngày hôm sau, gia đình 3 người họ đã tập trung tại trung tâm xét nghiệm ADN. 3 ngày sau, kết quả đã có, chứng minh mối quan hệ huyết thống cha con giữa Trương Vệ Đình và Tiểu Chỉ. Vào lúc đó, Trương Vệ Đình cảm thấy rất nhẹ nhõm, như thể một ngọn núi lớn đã được nhấc khỏi vai anh, vẻ mặt lập tức trở nên thoải mái và dễ chịu.

Tuy nhiên, vợ anh khi đó đã bày tỏ sự bất bình kìm nén bấy lâu nay với chồng bằng hai cái tát giòn giã. Cô không ngạc nhiên trước kết quả xét nghiệm quan hệ cha con. Nhiều năm như vậy, Lưu Uyên đã phải chịu đựng quá nhiều nỗi cay đắng trong lòng. Lúc này tâm trạng của cô càng thất vọng và quyết tâm hơn.

Sau khi nhận ra lỗi lầm của mình suốt bao năm nay, Trương Vệ Đình đã nói lời xin lỗi vợ. Tuy nhiên, tổn thương đã quá lớn và lời xin lỗi kia không thể khiến trái tim Lưu Nguyên lành lại. Nước mắt rơi lã chã, cô kiên quyết ly hôn sau khi sự việc được tỏ tường.

Tác giả: Bảo Bảo

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP