Thế giới

Cho mượn điện thoại chơi, “yêu râu xanh” xâm hại nhiều bé gái

Người đàn ông này bị kết án chung thân vì tấn công, lạm dụng tình dục nhiều bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên, dụ dỗ các nạn nhân bằng tiền tiêu vặt và chơi điện thoại di động.

Ngày 10/11 vừa qua, một người đàn ông họ Lý, ở Trùng Khánh, Trung Quốc, bị tòa án kết án tù chung thân và tước quyền chính trị suốt đời vì tội hiếp dâm và lạm dụng tình dục trẻ em.

Ủy ban Luật thành phố Trùng Khánh cho rằng Lý đã dụ dỗ các bé gái dưới 14 tuổi bằng cách cho tiền tiêu vặt và chơi điện thoại di động, đồng thời tấn công tình dục 3 bé gái và quấy rối tình dục 2 bé gái.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin đăng tải, ngày 10/11, Ủy ban Luật thành phố Trùng Khánh đã đưa ra xét xử 5 vụ án điển hình, xử phạt nặng tội phạm đối với trẻ vị thành niên theo quy định của pháp luật, trong đó có vụ án Lý xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em gây xôn xao dư luận.

Theo báo cáo điều tra, trong khoảng thời gian hơn 2 năm từ 2020 đến tháng 8/2022, Lý đã dùng các thủ đoạn như cho tiền tiêu vặt, cho mượn điện thoại di động để dụ dỗ, cưỡng bức 3 nạn nhân dưới 14 tuổi và lạm dụng tình dục 2 nạn nhân cũng dưới 14 tuổi, có cả em dưới 12 tuổi.

Trong số các nạn nhân có 4 người là những bé gái bị cha mẹ để lại ở nông thôn. Tòa án cho rằng hành vi phạm tội của Lý cực kỳ nghiêm trọng và cần phải bị trừng phạt nghiêm khắc.

Cuối cùng, thẩm phán đã kết án Lý tù chung thân và tước quyền chính trị suốt đời cho các tội danh cưỡng bức, lạm dụng tình dục trẻ em. Tuy vậy, phán quyết này của tòa án không nhận được nhiều đồng tình, họ cho rằng với mức độ phạm tội của Lý, cần phải bị tử hình.

Tác giả: Kiều Dụ

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP