Thế giới

Tội ác của “yêu râu xanh” đội lốt bạn thân: Gã đàn ông kỳ lạ

7 năm sau khi cô nữ sinh mất tích bí ẩn, cơ quan chức năng đã phát hiện được những manh mối mới.

Nói dối mẹ về kế hoạch đi chơi qua đêm, cô nữ sinh 20 tuổi không thể ngờ rằng cuộc đời mình sẽ chấm dứt vào hôm đó bởi người mà cô luôn tin tưởng.

Tờ rơi tìm kiếm Lynsie Ekelund được dán khắp nơi.

Vụ án bế tắc

Với thông tin mới, cảnh sát đặt sự nghi ngờ vào người đàn ông có tên Marty trong sự mất tích bí ẩn của cô nữ sinh 20 tuổi Lynsie Ekelund.

Ban đầu, Marty đồng ý kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối, nhưng sau đó anh ta tỏ ra bực bội và trở nên phòng thủ trước những yêu cầu của cảnh sát nên từ chối hợp tác. Dù bị nghi ngờ, Marty lại có chứng cứ ngoại phạm kín kẽ và cuối cùng được loại khỏi danh sách nghi phạm. Vụ án trở lại vạch xuất phát.

Điều tra viên quyết định nói chuyện lại với Chris – người cuối cùng đi cùng Lynsie trước khi cô mất tích. Chris mô tả lộ trình đưa bạn mình về nhà vào đêm đó. Cảnh sát kiểm tra video từ camera giám sát tại cây ATM của ngân hàng, xác nhận rằng chiếc xe tải màu trắng của Chris đã đi qua khu vực vào khoảng 4h15 sáng 17/2. Chris là người tiếp theo được loại khỏi danh sách tình nghi.

Vụ mất tích của Lynsie bế tắc trong nhiều năm. Không ai biết cô còn sống hay đã gặp điều bất trắc. Suốt thời gian đó, bà Nancy – mẹ của Lynsie không ngừng đăng tờ rơi tìm con gái với hy vọng cô vẫn sống.

Người bạn đáng ngờ

7 năm sau khi Lynsie biến mất, Larry Montgomery, một điều tra viên mới của Văn phòng Công tố Quận Cam, đã lật lại hồ sơ vụ án.

Larry bắt đầu bằng cách xem xét tỉ mỉ các ghi chép, video và bản ghi các cuộc phỏng vấn của cảnh sát với 3 người từng được coi là nghi phạm gồm Marty, Matt và Chris.

Điều khiến anh ấn tượng về Marty và Matt là mối quan tâm thực sự của họ dành cho Lynsie. Trong khi đó, Chris lại tỏ ra tinh ranh và lảng tránh. Anh ta thường đưa tay lên miệng khi trả lời một câu hỏi, đặc biệt là anh ta thường dùng thì quá khứ khi nói về Lynsie, như thể cô đã không còn tồn tại.

Cảm thấy Chris có nhiều điểm nghi vấn, Larry bắt đầu kiểm tra anh ta rất kỹ.

Larry xem xét kỹ lưỡng cảnh quay từ camera giám sát ở cây ATM và nhận thấy sự khác biệt trong chiếc xe tải của Chris so với chiếc xe được ghi lại trên đoạn video. Larry cuối cùng phát hiện chiếc xe trong video thậm chí không phải là xe tải của Chris. Như vậy, lời khai của Chris về việc anh ta đã lái xe chở Lynsie về Placentia là không thể xác nhận được.

Để tìm hiểu rõ hơn mọi hành động của Chris trong khoảng thời gian Lynsie mất tích, cảnh sát thu thập hồ sơ ngân hàng của anh ta. Chris nói ở nhà cả ngày vào thời điểm Lynsie biến mất, nhưng hồ sơ lại cho thấy anh ta đã mua xăng ở Santa Clarita, nơi Chris giúp bố làm những công việc xây dựng ở công trường. Điều đó có nghĩa là anh ta có thể sử dụng máy kéo và máy xúc.

Với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ, cảnh sát tìm kiếm khu vực này trong nhiều tháng nhưng không có kết quả. Vì vậy, họ quyết định dùng "mồi nhử".

Vào tháng 10/2010, một nữ cảnh sát chìm đóng giả nhà báo nói với Chris rằng nhận được tin thi thể của Lynsie đã được tìm thấy. Điều này dường như ngay lập tức tác động đến Chris.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP