Xe vẫn dùng ngôn ngữ thiết kế Sugomi, khá dữ dằn và bắt mắt.
Điểm hấp dẫn trên mẫu xe này là khung thép kiểu lưới mắt cáo siêu nhẹ, trọng lượng chỉ 13,5 kg nhưng tăng cường độ cứng.
Động cơ DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 948 cc, công suất cực đại 126 mã lực, tăng 12 mã lực so với thế hệ đàn anh Z800. Cỗ máy này cũng có ly hợp chống trượt khi dồn số Assist & Slipper Clutch. Piston của Z900 sử dụng phương pháp đúc nhiệt dưới áp lực cao, giúp giảm trọng lượng và bền ngang piston rèn.
Z900 đã được thiết kế lại hệ thống ống xả để giảm độ ồn. Đặc biệt, động cơ Z900 được bố trí hai xy-lanh bên ngoài dài hơn hai xy-lanh bên trong, điều này giúp xe tăng tốc mượt hơn khi vặn ga và giảm tiếng ồn, đồng thời tiếng máy nghe hay hơn.
Vốn được thiết kế cho mục đích sử dụng hàng ngày, Z900 có tư thế ngồi thoải mái, thẳng lưng, bình xăng thuôn gọn và không bị gồ về phía sau như Z1000 khiến người lái bị ép bụng.
Độ cao yên của Z900 là 795 mm, phù hợp với những người có chiều cao khoảng 1,7 m.
Hệ thống ống xả bố trí bốn họng xả chung vào buồng không khí, sau đó phân chia họng 1 kết hợp với đầu 4, họng 2 nối với đầu 3, góp phần tăng mô-men xoắn ở dải tốc độ hạng trung, cải thiện cảm giác lái. Tiếng ồn không vượt mức cho phép nhờ buồng giảm thanh gắn bên trong. Đầu ống xả bọc thép không gỉ và nắp cách nhiệt chất lượng cao.
Z900 được trang bị phanh đĩa kép đường kính 300 mm phía trước, kết hợp cùng kẹp phanh bốn piston của Nissin, ABS là trang bị tùy chọn.
Hộp số được thiết kế lại với tỷ số truyền ngắn, vì vậy khả năng tăng tốc và hoạt động trơn tru hơn. Hệ thống ly hợp chống trượt Assist & Slipper Clutch giúp những tay lái mới không bị phanh động cơ thắng gấp khi sang nhầm số. Hệ thống này được ứng dụng từ những mẫu xe dành cho đường đua như Ninja H2R và Ninja ZX - 10R.
Bảng đồng hồ trung tâm rõ ràng, hiển thị nhiều thông tin nhờ màn hình LCD cỡ lớn.
Tại Việt Nam, Z900 có nhiều lựa chọn màu sắc như xám kim loại, xanh nõn chuối, đen bóng.
Với tầm giá 288 triệu đồng, Kawasaki Z900 là lựa chọn đối với những người muốn chuyển tiếp từ những mẫu xe phân khúc nhập môn như Z300 nhưng chưa đủ điều kiện tậu Z1000. Z900 giúp chủ xe tiết kiệm hơn 100 triệu đồng.
Tác giả bài viết: Thạch Lam - Video: Minh Khoa
Nguồn tin: