Giải trí

Chi phí tang lễ Đức Tiến tại Mỹ hơn 2 tỷ đồng, bạn bè quyên góp và còn làm điều này cho con gái nam diễn viên

Những nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của Đức Tiến tại Mỹ đã chung tay để hỗ trợ vợ nam diễn viên lo tang lễ cho người quá cố.

Chỉ còn vài ngày nữa, tang lễ của diễn viên Đức Tiến sẽ diễn ra tại Mỹ. Những ngày qua, thông tin về lễ viếng và an táng nam diễn viên nhận được sự quan tâm của công chúng. Siêu mẫu Xuân Lan cho biết vợ chồng Đức Tiến - Bình Phương gặp khó khăn về kinh tế, bà xã nam diễn viên phải xoay sở để lo chi phí tổ chức hậu sự.

Mới đây, Trizzie Phương Trinh - người được vợ Đức Tiến nhờ để sắp xếp, tổ chức tang lễ cho nam diễn viên chia sẻ thêm nhiều thông tin gây chú ý. Cụ thể, cô cho biết chi phí để tổ chức lễ viếng và an táng Đức Tiến tại Mỹ là 80.000 đô (tầm 2,04 tỷ đồng). Ngoài ra, do nam diễn viên không mua bảo hiểm nhân thọ nên các nghệ sĩ, bạn bè đã kêu gọi quyên góp tiền để lập quỹ lo cho tương lai của bé Mèo. Số tiền trong quỹ này sẽ dành cho việc nuôi dạy, chi phí học đại học cho con gái Đức Tiến khi bé lớn lên.

Trizzie Phương Trinh tiết lộ chi phí tang lễ của diễn viên Đức Tiến hơn 2 tỷ đồng

Đến tối 25/5 (theo giờ Việt Nam), một người bạn của Đức Tiến chia sẻ đã cùng Bình Phương lo xong một số thủ tục cho nam diễn viên quá cố. Bạn thân cho biết mảnh đất an táng Đức Tiến trong nghĩa trang rất đắt đỏ nhưng đã được một người bạn không hoạt động trong showbiz tặng cho gia đình. Ngoài ra, các chi phí như chôn cất, làm bia mộ, dịch vụ mai táng, quan tài, địa điểm, ban nhạc... trong tang lễ Đức Tiến cũng đã được người thân, sao Việt chung tay hỗ trợ.

"Sau tang lễ số tiền còn dư ra sẽ tạo một tài khoản bảo hiểm cho bé Mèo con gái của Đức Tiến, để hành trang con gái mang theo trong hành trình tiếp theo, là tình yêu thương của mọi người dành cho ba của Mèo", bạn thân của Đức Tiến thay mặt Bình Phương chia sẻ.

Sau khi tổ chức xong lễ tang của Đức Tiến, bạn bè sẽ lập quỹ để hỗ trợ chi phí lo cho cuộc sống sau này của bé Mèo

Trước đó, ca sĩ Trizzie Phương Trinh chia sẻ về kế hoạch tổ chức hậu sự cho nam diễn viên: "Cái nào tốt thì làm cho Đức Tiến, nhưng còn đường dài, bé Mèo đang còn nhỏ, còn nhiều cái phải lo sau này. Bởi vậy, làm tang lễ tiết kiệm được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu, không cần quá phô trương làm gì. Ai giúp được cho Đức Tiến thì cứ giúp vì hồi xưa Đức Tiến sống tốt với mọi người.

Mỗi lần tôi gọi điện tới Bình Phương đều khóc, mẹ thì khóc, con thì cứ hỏi tại sao mẹ khóc. Con bé cứ hét lên như thế, rồi hỏi ba có đau không, tôi nghe mà xót. Bình thường Đức Tiến đi làm ở chỗ tôi, một ngày phải gọi facetime về cho con gái đến 3 lần, bày tỏ tình cảm nhiều lắm. Đức Tiến là một người cha tuyệt vời".

Tại Việt Nam, mẹ ruột nam diễn viên cũng đã tổ chức xong lễ viếng tại nhà riêng. Bà đang chuẩn bị các thủ tục để mong sang Mỹ kịp nhìn mặt con lần cuối. Nếu không kịp dự tang lễ Đức Tiến, mẹ ruột cũng sẽ sắp xếp sang để thăm mộ con trai đồng thời gặp gỡ với cháu nội và con dâu.

Lễ nhập quan và phát tang của Đức Tiến sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 29/5, sau đó nghệ sĩ, người thân có thể đến viếng. Linh cữu nam diễn viên sẽ được an táng vào 11 giờ ngày 30/5 tại một nghĩa trang ở California, Mỹ.

Mảnh đất để an táng Đức Tiến đặt trong một nghĩa trang rộng rãi, bạn bè cho biết chi phí để mua đất ở đây rất đắt có thể lên đến vài trăm đến cả tỷ đồng

Đức Tiến qua đời vào tối 18/5 (tại Mỹ) do nhồi máu cơ tim. Thanh Thảo, Khánh Hoàng cho biết nam diễn viên đến chơi nhà một người bạn, sau khi xẻ mít thì ngã ra sàn. Bạn bè vội vàng đưa Đức Tiến đi cấp cứu nhưng 2 tiếng sau đó bác sĩ thông báo nam diễn viên đã qua đời.

Nam ca sĩ Khánh Hoàng kể lại: "Tư thế ngã của anh Đức Tiến lúc đó không phải ngã sõng soài hay ngã đổ rầm xuống phía trước. Tôi nhớ lúc ngã xuống, hai tay anh Đức Tiến buông thẳng. Tôi nhìn thấy như thế nhưng không nghĩ mọi chuyện nghiêm trọng đến vậy, chỉ nghĩ là say xỉn thôi, một lúc rồi tỉnh. Tôi lay người Đức Tiến nhưng lay hoài không dậy.

Trước đó, mặt Đức Tiến đã rất đỏ. Tôi thấy mặt Đức Tiến đỏ mới chọc là uống nhiều nhưng Đức Tiến bảo không uống nhiều vì uống dở lắm, chỉ uống vài li thôi. Sau đó, Đức Tiến còn ra bồn rửa mặt, hắt nước lên mặt cho đỡ nóng. Đó là những triệu chứng mà tôi thấy được của Đức Tiến trong buổi tiệc đó. Nhiều người thắc mắc vì sao lúc Đức Tiến ngã xuống không ai làm những biện pháp xử lý đột quỵ như lấy kim châm ngón tay…

Mọi người không hiểu rằng ở Mỹ quy định rất khắt khe, không phải muốn làm gì cũng được. Trong số những người có mặt tại buổi tiệc hôm đó, không ai có chuyên môn nên không biết rằng Đức Tiến bị làm sao. Nếu xác định không đúng bệnh mà làm linh tinh sẽ càng nặng hơn. Tất cả mọi người ở đó đều hoang mang và không biết phải làm sao. Nhưng mọi người đều đã làm đúng nhất là để yên cho Đức Tiến nằm thở, không tác động mạnh vào cơ thể Đức Tiến. Tới khi cấp cứu tới, họ xác định là Đức Tiến vẫn còn thở, tim vẫn đập, phải đưa vào viện mới xác định là đã qua đời".

Tác giả: Hạ Anh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP