Cộng đồng mạng

Chàng shipper chưa học hết cấp 1, kiếm 5.000 USD/tháng nhờ "bí thuật" ai cũng có thể làm

Một thanh niên chưa học hết tiểu học cho biết anh kiếm được ít nhất 5.000 USD/tháng (hơn 124 triệu đồng) nhờ giao đồ ăn. Đây là mức thu nhập mà hầu hết các sinh viên mới ra trường đều khao khát.

Wangan Bryan, một shipper kiêm TikToker người Singapore mới đây đã làm video chia sẻ về thu nhập của mình. Clip nhanh chóng lan truyền vào thu hút hơn 70.000 lượt xem.

Mặc dù phải làm việc 16-20 giờ mỗi ngày bất chấp nắng mưa, Wangan Bryan cho biết đây có thể là "công việc mơ ước cả đời" của anh. "Làm người giao đồ ăn thật thư giãn. Tôi tự lập lịch trình cho mình, quyết định bắt đầu và kết thúc công việc vào thời gian nào. Và mức lương khá khá. Tôi nhận được tiền boa từ khách, bảo hiểm y tế và tiền thưởng khích lệ", chàng trai 21 tuổi chia sẻ về AsiaOne về công việc của mình.

Chàng shipper này đã thực hiện 1.229 chuyến giao hàng vào tháng trước và đạt hơn 400 giờ trên ứng dụng Foodpanda. Chỉ trong tháng đó, anh kiếm được khoảng 6.800 USD.

Một số cư dân mạng đã gửi lời chúc mừng chàng shipper vì sự "chăm chỉ" của anh, đồng thời, có người nhắc anh hãy giữ an toàn, uống đủ nước khi đi giao hàng. Có thể thấy, dù trình độ học vấn không cao, nhưng với sự cần mẫn, chăm chỉ, Bryan đã có được thành quả không phải ai cũng đạt được. Đây chính là "bí thuật" kiếm tiền của anh và có lẽ là của rất nhiều người giàu khác.

Wangan Bryan, một chàng trai chưa học hết cấp 1, lại mắc bệnh tăng động giảm chú ý, nhưng đã làm việc rất chăm chỉ và kiếm được số tiền đáng mơ ước từ công việc shipper. Ảnh: Asiaone

Bryan lần đầu tiên bắt đầu làm nhân viên giao hàng cho Foodpanda vào cuối năm ngoái, sau khi nghỉ làm trợ lý kho hàng. Anh bị công ty cũ tẩy chay vì mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý và “không thể kiểm soát bản thân”, gây ra những tiếng động lạ với đồng nghiệp. Trước đó, anh bị đuổi khỏi trường tiểu học vì ẩu đả với hiệu trưởng, vẽ bậy lên bàn ghế.

Về công việc hiện tại, Bryan cho biết anh bắt đầu kiếm được khoảng 2.900 USD trong vài tháng đầu tiên, nhưng thu nhập tăng gấp đôi sau khi chuyển từ xe đạp sang xe đạp điện. Nhưng để kiếm được số tiền khiến bản thân hài lòng, anh phải làm việc từ 14-20 tiếng mỗi ngày.

Mặc dù phải làm việc cực nhọc nhiều giờ, nhưng chàng thanh niên cho rằng mình có thể đi giao đồ ăn cho tới 65 tuổi. Hiện tại, anh không có kế hoạch đi học tiếp mà đang tiết kiệm để có thể mua nhà, sống tự lập. "Sẽ phải mất vài năm để đạt được điều đó, nhưng đi giao đồ ăn là một trong những con đường tắt để theo đuổi giấc mơ và biến chúng thành sự thật".

Tuy nhiên, không phải ai đi giao đồ ăn cũng kiếm được nhiều tiền như Bryan. Theo Viện Nghiên cứu Chính sách Singapore (IPS), vào năm 2022, cứ 10 shipper thì có 7 người thu nhập dưới 3.000 USD/tháng. Con số này thấp hơn mức lương trung bình tại Singapore năm 2021 (4.680 USD). Cuộc khảo sát cho thấy 2/5 người được hỏi sẽ bỏ việc "càng sớm càng tốt" nếu họ có cơ hội làm việc khác.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP