Kinh tế

Cây xăng ở miền Tây lại đóng cửa trước giờ điều chỉnh giá

Lãnh đạo ngành công thương ở miền Tây cho rằng một số doanh nghiệp xăng dầu xin tạm ngưng kinh doanh trong bối cảnh giá nhiên liệu có chiều hướng giảm.

Sáng 3/10, ông Võ Văn Chiêu, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, cử lực lượng kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu tại một số cây xăng ở xã Tân Thạnh, huyện Long Phú và xã Tài Văn, huyện Trần Đề. Những cây xăng này cùng trên đường tỉnh 934B, nối TP Sóc Trăng với trung tâm huyện Trần Đề.

Nói với Zing, ông Chiêu cho biết trong bối cảnh giá xăng có chiều hướng giảm, chủ một số cây xăng xin tạm ngưng hoạt động nhưng Sở Công Thương Sóc Trăng chưa hoặc không đồng ý vì những lý do doanh nghiệp đưa ra không chính đáng.

Sáng 3/10, nhiều khách hàng không mua được xăng tại cửa hàng dưới dốc cầu Mạc Đĩnh Chi ở Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Theo ông Chiêu, chủ cây xăng ở ấp Prệc Đôn (xã Tài Văn) xin tạm ngưng hoạt động nhưng cơ quan chức năng chưa cho phép. Tuy nhiên, cây xăng này vẫn cho nhân viên kéo cổng rào lại để dừng kinh doanh vào sáng 3/10 là sai.

“Tôi ở huyện Trần Đề đi công việc ở TP Sóc Trăng. Tôi nghĩ 2 cây xăng trên đường về có hàng nên không đổ ngoài chợ. Về đến đường tỉnh 934B tôi đổ xăng, nhưng một cây đóng cửa, cây còn lại nhân viên báo hết”, một người dân chia sẻ.

Theo quan sát vào sáng cùng ngày, nhiều người chạy xe vào cửa hàng dưới dốc cầu Mạc Đỉnh Chi (giáp ranh TP Sóc Trăng) nhưng không mua được xăng. Một nhân viên đứng cạnh trụ bơm đưa tay ra hiệu và nói với những khách hàng rằng đã hết xăng, chiều cùng ngày mới có.

Một tuần trước, cửa hàng này cũng hết xăng cục bộ vào sáng 26/9. Lúc đó, cổng rào của cửa hàng treo biển “tạm hết xăng”, nhưng hôm nay không treo biển, mở bình thường.

“Lúc này giá dầu đang lao dốc. Theo tôi được biết, cửa hàng chưa nhập xăng dầu vì chiều nay điều chỉnh giá. Vì vậy, sau 15h cửa hàng mới đưa hàng về, nếu nhập trước sẽ lỗ. Tiền chiết khấu thấp quá, giá xăng theo nhận định điều chỉnh lần này sẽ giảm nữa nên các cây xăng gặp khó khăn”, lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng chia sẻ.

Theo ông Võ Văn Chiêu, toàn tỉnh Sóc Trăng có 431 cửa hàng xăng dầu, trong đó 37 cửa hàng ngưng hoạt động. Trong 37 cửa hàng này, 20 cửa hàng liên quan đến pháp luật (vụ án của Trịnh Sướng), 10 cửa hàng đang chờ chuyển nhượng hoặc cho thuê, 7 cửa hàng ngưng tạm thời do sửa chữa.

Tại Bạc Liêu, ông Nguyễn Minh Trung, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết tỉnh này có nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thua lỗ, hoạt động cầm chừng. Đơn vị thành lập các tổ kiểm tra, động viên chủ cây xăng vượt qua khó khăn, cố gắng mở cửa và nhập đủ hàng để bán cho người dân.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP