Giáo dục

Cấp tiền cho trường cao đẳng nợ lương cán bộ, giảng viên

Trường cao đẳng Y tế tỉnh Quảng Nam, nơi đang nợ lương kéo dài đối với giảng viên, người lao động, vừa được tỉnh này cấp ngân sách hơn 1,2 tỉ đồng.

Khu phòng học tại Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 22-12, ông Huỳnh Tấn Tuấn, hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam, xác nhận trường này vừa được UBND tỉnh quyết định bổ sung khoản kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng.

Nguồn tiền được trích từ nguồn sự nghiệp đào tạo chưa phân bổ trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2023 để đào tạo lưu học sinh Lào năm 2022.

Được biết, bên cạnh đào tạo sinh viên trong nước, Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam còn nhận đào tạo nhân lực y tế cho sinh viên Lào theo diện lưu học sinh.

Theo ông Tuấn, kinh phí đào tạo lưu học sinh Lào bao gồm học phí và các chi phí khác. Khoản tiền này sẽ được đưa vào nguồn thu của đơn vị, có thể sử dụng làm nguồn trả lương cho cán bộ, giảng viên.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho hay do mới có quyết định nên bộ phận tài chính nhà trường chưa nhận được số tiền này.

Về lâu dài, để giải quyết tình trạng nợ lương, nhà trường đang chờ Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua phương án tạm hoãn khấu trừ dự toán hằng năm của nhà trường trong năm 2023 và giai đoạn 2023 - 2025 để tạo nguồn trả lương người lao động.

Được biết, vấn đề nợ lương giảng viên, người lao động của Trường cao đẳng Y tế Quảng Nam đã kéo dài thời gian qua. Đến nay nhà trường đã nợ 6 tháng lương của 114 người lao động với tổng số tiền hơn 5,7 tỉ đồng. Ngoài ra, đơn vị này còn bị chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng nay.

Trước đó, nhiều giảng viên thông báo sẽ ngưng hoạt động giảng dạy sau tháng 12-2023 nếu nhà trường không thu xếp được việc trả lương và các chế độ chính sách cho họ.

Tác giả: TẤN LỰC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP