Giáo dục

Cần quy hoạch mạng lưới và nâng cao chất lượng trường học ngoài công lập trên địa bàn tỉnh

Chiều (15/3), Ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo để khảo sát về quy hoạch mạng lưới trường lớp và hoạt động của các trường ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Nghệ An hiện có 535 trường mầm non; 541 trường tiểu học; 412 trường THCS; 90 trường THPT và các Trung tâm giáo dục thường xuyên. Trong số đó, có 38 trường mầm non và 18 trường THPT ngoài công lập.

images1352185 20170315 toan canh giao duc
Toàn cảnh buổi làm việc.

100% các trường mầm non ngoài công lập hoạt động hiệu quả trong khi đó các Trường THPT ngoài công lập gặp rất nhiều khó khăn, một số trường đã giải thể. Đây là những vấn đề được các thành viên của Ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh đề cập và bày tỏ sự băn khoăn.
2images1352188 20170315 giao d c mam non lai
100% trường mầm non ngoài công lập hoạt động hiệu quả.

Ngoài nguyên nhân khách quan do giảm số lượng học sinh, nhiều đại biểu cho rằng chất lượng và hoạt động của các trường ngoài công lập còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được yêu cầu về phát triển giáo dục. Bên cạnh đó là tình trạng dôi dư giáo viên bậc THCS trong tỉnh lên đến trên 2.000 người.
3images1352187 20170315 giao duc dc Hop
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh Hồ Phúc Hợp đề nghị: Sở Giáo dục và Đào tạo thời gian tới phải tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết 70 của Hội đồng nhân dân tỉnh về “Quy hoạch phát triển giáo dục và Đào tạo Nghệ An giai đoạn 2012 – 2020”; Đẩy mạnh việc quy hoạch mạng lưới trường, lớp phù hợp với yêu cầu thực tế. Ngành Giáo dục và Đào tạo phải có giải pháp để vừa duy trì hoạt động vừa từng bước nâng cao chất lượng mọi mặt của các trường ngoài công lập.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP