Trong nước

Cán bộ đi vệ sinh khi bị...dân nhắc: 'Nửa đùa, nửa thật'

Ông Tùng cho rằng, sự việc người dân phản ánh về cách làm việc của ông Tú là sự cố rất đáng tiếc.

Xung quanh xôn xao vụ một cán bộ bị dân nhắc nhở rồi cười khanh khách, ngày 27/10, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Định cho biết, UBND tỉnh đã yêu cầu Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định chỉ đạo, xử lý nghiêm khắc đối với trường hợp ông Đoàn Thanh Tú - viên chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở này và báo cáo UBND tỉnh.

"Sau khi xảy ra việc này, ông Tú cũng đã có giải trình nói rằng đó là do nửa đùa nửa thật. Tuy nhiên, thái độ ứng xử của ông Tú với người dân khi làm việc như vậy là không được.

Ở Văn phòng Đăng ký đất đai, ông Tú là một viên chức nhưng nhận thức cũng như suy nghĩ không được "tròn trịa" như những cán bộ khác", ông Bình nói.

Về việc này, ông Lê Văn Tùng - Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Định cho biết đã yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh tạm dừng công việc của ông Tú tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định, phân công cán bộ khác thay thế từ ngày 28/10.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định. Ảnh: Báo Giao thông

“Tôi đã thay mặt Sở TN&MT xin lỗi người dân về sự việc đáng tiếc này. Qua sự việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh thái độ làm việc, phục vụ của cán bộ, viên chức thuộc đơn vị mình, không bao giờ để xảy ra sự việc tương tự. Sở TN&MT cũng đã báo cáo nhanh sự việc lên UBND tỉnh”, ông Lê Văn Tùng thông tin.

Ông Lê Văn Tùng cho rằng, việc cử ông Đoàn Thanh Tú đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để tiếp nhận hồ sơ xử lý công việc, Sở luôn mong muốn tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi của cán bộ với người dân nhưng để xảy ra việc này là một sự cố đáng tiếc.

Trước đó, theo phản ánh của một người dân, sáng 24/10, người này đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định liên hệ làm việc với ông Đoàn Thanh Tú.

Dù đang có mặt tại quầy nhưng ông Tú có những hành động không đúng mực như: không đeo bảng tên, khi bị nhắc nhở thì bật đứng dậy, cười khanh khách và bảo: “Tôi bụng to, đang mắc buồn đi vệ sinh”, rồi bỏ đi.

Không những vậy, trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, nhiều lần ông Tú không hướng dẫn các thủ tục cần thiết đúng quy định, khiến người dân, phải đi đi lại lại nhiều lần.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP