Thể thao

Campuchia miễn phí những gì cho các đoàn dự SEA Games 32?

Tại SEA Games 32, chủ nhà Campuchia tuyên bố miễn phí từ bản quyền truyền hình cho tới vé vào xem các môn thể thao của Đại hội.

SEA Games 32 tại Campuchia miễn phí nhiều hạng mục cho các đoàn thể thao tham dự.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia. Đại hội năm nay dự kiến tổ chức 37 môn, với sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á cùng sự góp mặt của 11.000 người, trong đó có vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức...

Theo quy định của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, chi phí ăn, ở cho mỗi thành viên đoàn thể thao tham dự SEA Games tổ chức ở bất kỳ quốc gia nào cũng là 50 USD/người/ngày.

Tuy nhiên, tại SEA Games 32 năm nay, chủ nhà Campuchia cho biết sẽ miễn phí toàn bộ tiền ăn, ở cho các đoàn thể thao quốc tế dự SEA Games.

Ngoài ra, theo thông lệ của các kỳ SEA Games, nước chủ nhà cũng sẽ lo toàn bộ công tác di chuyển nội địa cho các đoàn thể thao từ khi họ đặt chân đến quốc gia đó.

Trước đó, Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia cũng tuyên bố sẽ miễn phí bản quyền phát sóng SEA Games 32 và Para Games 12 cũng như vé vào xem các môn thi đấu của Đại hội thể thao Đông Nam Á cho người hâm mộ.

Mới nhất, theo thông báo của Bộ Du lịch Campuchia, BTC SEA Games 32 Campuchia cho biết cũng sẽ miễn phí 3000 vé cho người dân Campuchia đang sinh sống ở nước ngoài tham dự lễ khai mạc vào ngày 5/5 và bế mạc SEA Games 32 vào 17/5.

Đặc biệt, theo báo Phnom Penh Post, Bộ Y tế Campuchia cho biết cũng sẽ cung cấp dịch vụ y tế và cấp cứu miễn phí tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games.

7 bệnh viện lớn cấp quốc gia cùng 4 bệnh viện tuyến tỉnh của nước này đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Cùng với đó, hơn 800 nhân viên y tế cũng đã được điều động để hỗ trợ cho SEA Games.

Đoàn Thể Thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1003 thành viên, trong đó có hơn 700 VĐV tham gia tranh tài ở 31/37 môn thi đấu. Mục tiêu năm nay của đoàn là giành từ 89 - 120 huy chương vàng, giữ vững vị trí tốp đầu các nước trong khu vực.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP