Pháp luật

Cám cảnh cháu gái lớp 10 ra tòa tố cáo hành vi đồi bại của bác rể

Ra tòa, nạn nhân H.T.N (15 tuổi, trú tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vẫn mặc trên người đồng phục học sinh. Để tránh sự chú ý của mọi người tham dự phiên tòa, bị hại đeo khẩu trang trong suốt phiên xét xử. Mỗi khi cháu N đứng dậy trả lời HĐXX là một lần người nghe thêm phẫn nộ bởi hành vi của người bác rể.

Bị cáo Hoàng Văn Tiến bị dẫn giải về trại giam. Ảnh: PV

Dụ trả tiền nhổ tóc sâu hiếp luôn cháu họ

Như Báo Gia đình & Xã hội đã phản ánh, trong suốt một thời gian dài, người dân ở xã Cao Minh (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) vô cùng bức xúc trước việc một người đàn ông lớn tuổi đã có hành vi đồi bại với một học sinh lớp 9 khiến nạn nhân mang thai.

Điều đáng nói, giữa nạn nhân và hung thủ có quan hệ họ hàng và sau khi gây án, đối tượng đã phủ nhận trách nhiệm khiến gia đình cháu bé vô cùng bức xúc.

Theo đó, đối tượng được xác định là Hoàng Văn Tiến (SN 1962, trú tại thôn Cao Quang, xã Cao Minh), còn nạn nhân là cháu H.T.N (SN 2002, gọi Tiến là bác). Do sinh em bé nên cháu N đã phải tạm trút bỏ đồng phục học sinh để làm mẹ ở cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới.

Những ai biết tới hoàn cảnh của anh H.V.L (bố cháu N) thì càng bức xúc hơn. Gia đình nạn nhân thuộc diện nghèo nhất xóm, anh L bị tàn tật bẩm sinh, hai chân đi lại rất khó khăn và gần như không lao động được. Một mình chị N.T.T chạy vạy nuôi chồng và hai con đang đi học. Cuộc sống nghèo khó khiến một phụ nữ chân quê như chị không có nhiều thời gian trông nom con gái.

Để rồi đến một ngày chị T nghe người em dâu nhắc khéo về việc cháu N có nhiều biểu hiện đang mang thai. Tuy nhiên, chị T gạt đi và cho rằng con gái đang học năm cuối cấp hai, lo nghĩ đến việc thi cử nên mệt mỏi là chuyện thường tình. Nhưng rồi câu nói của người em dâu cứ khiến chị T suy nghĩ nên chị đã đưa cháu N đến bệnh viện thăm khám. Cầm trên tay kết quả con gái mang bầu 35 tuần tuổi, chị T chết lặng người. Chị tự trách mình giá như có nhiều thời gian để quan tâm đến con hơn.

Tối đó, trong căn nhà nhỏ nghèo nhất xóm, chị T gặng hỏi, động viên thì cháu N mới kể lại những ngày tháng bị bác rể xâm hại tình dục.

Theo lời cháu N kể, do hay đi chăn trâu cùng nên cháu N được Tiến nhờ nhổ tóc sâu và hứa sẽ trả tiền. Chiều 17/3/2016, sau khi chăn trâu về, Tiến hẹn cháu N qua nhà mình để trả tiền công. Chập tối, khi cháu N sang nhà lấy tiền thì bị Tiến dùng vũ lực đè xuống đất thực hiện hành vi hiếp dâm. Xong việc, Tiến cho cháu 20.000 đồng và dặn không được nói với bố mẹ. Lo sợ bố mẹ mắng nên cháu N không dám nói lại với ai.

Sau đó, cứ khoảng 2 tuần Tiến lại gọi cháu N xuống cổng nhà mình để thực hiện hành vi đồi bại. Từ tháng 3 đến tháng 9/2016, Tiến đã trên 10 lần thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu N.

Đến tháng 9/2016, thấy cháu có nhiều biểu hiện bất thường nên Tiến không gọi cháu N đến để giao cấu nữa. Nghe con kể lại, gia đình gọi cho Tiến để làm rõ thì đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, Tiến còn có ý thách thức nên gia đình bức xúc đưa cháu N đến cơ quan công an trình báo sự việc. Khoảng 1 tháng sau, Tiến bị khởi tố và bắt giam.

Trả giá

Trước khi Tiến bị bắt giam là một khoảng thời gian dài gia đình anh L sống trong lo sợ lẫn bức xúc. Thời điểm ấy, đi đâu Tiến cũng khoe “chạy” mọi cửa, thách gia đình anh L bắt hắn đi tù. Thậm chí, hàng ngày Tiến còn ngang nhiên qua lại, đe dọa gia đình anh L. Chỉ đến khi Báo Gia đình & Xã hội đăng tải bài phản ánh, phanh phui hành vi đồi bại của Tiến thì Công an thị xã Phúc Yên mới tiến hành bắt tạm giam Hoàng Văn Tiến.

Ngày 16/11/2017, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Hoàng Văn Tiến về tội “Hiếp dâm trẻ em” theo Điều 112 Bộ luật Hình sự. Rất đông người thân của hai bên và người dân đã đến theo dõi phiên tòa.

Tại tòa, Tiến luôn quanh co khiến HĐXX đã mất khá nhiều thời gian để đấu tranh với bị cáo này. Sau những phân tích, lý lẽ của HĐXX, Hoàng Văn Tiến lại cúi gằm mặt xuống. Biết không thể chối cãi nên Tiến đã cúi đầu nhận toàn bộ tội lỗi. Thế nhưng, điều mà những người có mặt ở phiên tòa chờ đợi nhất là câu xin lỗi của bị cáo đối với bị hại lại không xảy ra.

Mặc trên người đồng phục học sinh nhưng N nhìn già dặn hơn khi làm mẹ ở tuổi 15. Để tránh sự chú ý của người tham dự phiên tòa, bị hại đeo khẩu trang trong suốt phiên xét xử. Trước thái độ quanh co của Tiến khiến cháu N phẫn uất rồi ngất xỉu, người thân phải đưa ra khuôn viên phiên tòa để chăm sóc.

Chia sẻ với PV, cháu N cho biết, sau khi sinh con cháu lại tiếp tục đi học và đã thi đỗ vào lớp 10 trong năm học vừa rồi. Cháu nói sẽ cố gắng học tốt để sau này thi đỗ đại học như mong ước của bố.

Sau phiên tòa, anh L ngồi lặng trong phòng xét xử trong khi bị cáo đã được dẫn giải về trại giam. Tâm sự với chúng tôi, anh L cho biết, dù bị cáo đã phải trả giá trước pháp luật nhưng đó cũng không phải là điều khiến gia đình anh vui vẻ. Từ sau khi sự việc xảy ra, tình làng nghĩa xóm, tình anh em giữa hai nhà đã gần như đoạn tuyệt.

Sau khi căn cứ các tài liệu, chứng cứ và lời khai tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Tiến mức án 14 năm tù giam. Về trách nhiệm dân sự, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại gần 26 triệu đồng gồm chi phí sinh nở, tiền tổn thất tinh thần, tổn hại sức khỏe. Ngoài ra, mỗi tháng bị cáo phải chu cấp 1,3 triệu đồng tiền nuôi dưỡng cháu bé (con của bị hại và bị cáo) cho đến khi cháu đủ 18 tuổi.

Luật sư Nguyễn Thu Anh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, lạm dụng tình dục trẻ em có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào như nhà ở, trường học, hay nơi làm việc. Trẻ em bị lạm dụng tình dục có thể dẫn đến trầm cảm, chấn thương tâm lý nghiêm trọng và lâu dài, và các thương tích trên cơ thể.

Phần lớn trẻ em không bao giờ dám nói với người lớn sau lần đầu tiên bị xâm hại. Chúng thường sợ phản ứng của bố mẹ hoặc sợ gặp rắc rối. Chúng không biết làm thế nào để giải thích những gì đã xảy ra và lo lắng bố mẹ khi biết chuyện sẽ kể cho mọi người.

Cũng chính vì vậy, nhiều cháu đã chấp nhận trở thành nô lệ tình dục cho đối tượng một thời gian dài mà không dám phản kháng.

Tác giả: Thanh Sơn

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP