Thể thao

CAHN, HAGL, Hà Tĩnh làm ngất ngây khán giả: Rũ bùn đứng dậy sáng lòa

Nam Định trở lại ngôi đầu, "ngựa ô" Bình Định tiếp tục tung vó… Nhưng điểm nhấn của vòng 8 là những trận thắng của CAHN, Hà Tĩnh và HAGL. Rơi vào khủng hoảng và tưởng như sẽ tiếp tục chìm đắm trong vòng xoáy nhưng bộ ba này đã rũ bùn đứng dậy sáng lòa.

CAHN, HAGL hay Hà Tĩnh bước vào vòng 8 với sự khắc khoải lo âu. Nếu không thu về kết quả tốt ở vòng đấu này, họ sẽ trải qua kỳ nghỉ dài, trong đó có Tết nguyên đán, với tâm trạng nặng trĩu. CAHN đang có chuỗi 4 trận không thắng. Bi kịch này xảy ra với nhà ĐKVĐ sau khi họ quyết định trao ghế thuyền trưởng cho HLV Gong Oh Kyun vốn tạo được thiện cảm rất lớn trong lòng khán giả Việt Nam sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á 2022. HAGL trải qua 8 trận đấu chưa một lần được hưởng niềm vui trọn vẹn. Tương tự, Hà Tĩnh chơi tốt ở mùa giải trước bỗng nhiên khởi đầu chệch choạc đến không ngờ và cũng chưa biết đến cảm giác thắng trận như HAGL.

Có một thực tế rằng khi bước vào vòng 8, ba đội bóng này đều gặp những thách thức rất lớn. Đó là CAHN phải đối đầu với đội bóng đang đứng nhất bảng. Những Thanh Hóa, Nam Định chưa một lần phải thua trước đó nhưng lần đầu bị nếm mùi bại trận khi đối đầu Bình Dương. HAGL chơi trên sân nhà nhưng tiếp đội bóng đại gia Hà Nội với dàn hảo thủ đáng gờm. Không danh tiếng như Bình Dương hay Hà Nội nhưng TP.HCM đang trải qua chuỗi thi đấu thăng hoa dưới trướng của HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương nên Hà Tĩnh có cớ để lo ngại chuỗi không thắng kéo dài khi phải làm khách.

CAHN trở lại quỹ đạo chiến thắng khi HLV Trần Tiến đã trả lại đúng chuyên môn cho các cầu thủ. Ảnh: Đức Cường

Trái với dự đoán của giới mộ điệu, “những người cùng khổ” trên đã có một trận đấu để đời. Trên sân nhà, CAHN đã buộc Bình Dương phải lần đầu tiên nếm mùi thất bại với trận thắng “ba sao”. Nếu dứt điểm tốt, nhà ĐKVĐ đã có thể thắng đậm hơn. Dù để lại hình ảnh không đẹp với hành vi phản ứng trọng tài nhưng GĐKT Trần Tiến Đại đã biết cách để phát huy hết sức mạnh tinh thần cũng như chuyên môn của các cầu thủ. Ông Gong Oh Kyun quá hăng say với quan điểm cách tân và ghi dấu ấn, khiến cầu thủ cảm thấy không thoải mái, không được chơi với sở trường nên không thể hiện được năng lực vốn có. Với ông Trần Tiến Đại, công việc chỉ rất đơn giản là trả lại cho cầu thủ vị trí sở trường là đủ để CAHN lấy lại sức mạnh của một nhà ĐKVĐ trước Bình Dương.

Chỉ một chiến thắng nhưng Hà Tĩnh mô tả cảm xúc ấy là “như vô địch” khi đánh bại TP.HCM cho thấy, họ bị dồn nén, đối diện với áp lực trong chặng đường dài vừa qua. Cũng sẽ hiểu khi 7 trận không thắng trước đó khiến cho thầy trò ông Nguyễn Thành Công có khi lọt xuống vị trí đội sổ. Thế nên, dễ hiểu khi thắng lợi trước TP.HCM giúp Hà Tĩnh rũ bỏ áp lực nặng nề đeo bám kể từ đầu mùa.

HAGL đã chấm dứt chuỗi 8 trận không thắng (kể cả cúp QG) bằng chiến thắng bất ngờ trước Hà Nội

Cũng lâng lâng cảm xúc ấy là HAGL. Không phủ nhận rằng Hà Nội đã chơi như mơ ngủ để HAGL xộc thẳng vào khung thành nhưng đây cũng là trận đấu tốt của đội bóng phố núi. Quân của HAGL không hề yếu, ngoại trừ một vài ngoại binh trong đội. Cái chính là công tác chuyên môn, tinh thần, xây dựng chiến thuật không ổn khiến HAGL ngụp lặn ở nhóm đèn đỏ ngay từ đầu mùa. Chỉ cần biết khơi dậy cảm xúc thi đấu của những Tuấn Anh, Minh Vương… biết đặt đúng chỗ Jhon Cley… là HAGL có thể thắng trận.

Nam Định, Bình Định gây ấn tượng ở nhóm đầu, Thể Công Viettel tiếp tục chìm nhưng rõ ràng, những chiến thắng của CAHN, HAGL hay Hà Tĩnh ở vòng đấu vừa qua để lại dư âm đáng nhớ nhất. Người trong cuộc đang kỳ vọng, chiếc thắng này là bước ngoặt để họ có thể trở lại mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, qua đó mang đến sự gay cấn đáng chờ đợi cho cuộc chiến ở 2 đầu BXH.

Tác giả: PHAN HỒNG

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP