Thể thao

HL Hà Tĩnh đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Thành Công

HL Hà Tĩnh đã rơi xuống đáy BXH sau thất bại 0-4 trên sân nhà trước Bình Định và đang chìm sâu vào khủng hoảng. Tuy nhiên, BLĐ đội bóng núi Hồng vẫn tiếp tục đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV Nguyễn Thành Công.

Chìm sâu vào khủng hoảng

HL Hà Tĩnh đang có sự khởi đầu khó khăn nhất kể từ ngày xuất hiện trên bản đồ V.League 4 năm trước. Đội bóng núi Hồng vừa nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ở V.League 2023/24, khi không thể tạo ra bất ngờ và thất thủ với tỷ số 0-4 trước Bình Định ngay trên sân nhà ở vòng 6. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước, khi HL Hà Tĩnh đang gặp khủng hoảng trầm trọng. Đội bóng núi Hồng đang phải hứng chịu “cơn bão” chấn thương, khi có hơn nửa đội hình là những trụ cột nghỉ thi đấu. Điều này khiến sức mạnh của HL Hà Tĩnh giảm sút, dẫn đến kết quả gây thất vọng của đội bóng này thời gian qua.

Thất bại trước Bình Định đã đẩy Hà Tĩnh xuống vị trí cuối BXH. Trước kết quả không tốt của Hà Tĩnh kể từ đầu giải, một số thông tin cho rằng đội bóng núi Hồng nhiều khả năng sẽ tạo ra sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Thực tế, trong những chia sẻ mới nhất của mình sau trận thua Bình Định, HLV Nguyễn Thành Công cũng đã sẵn sàng tâm lý cho chuyện có thể phải chia tay đội bóng và không coi đó là áp lực.

HLV Nguyễn Thành Công vẫn nhận được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo và cầu thủ HL Hà Tĩnh - Ảnh: Đức Cường

“HLV chúng tôi xem chuyện làm việc và sa thải là rất bình thường. Bản thân tôi chưa bao giờ nặng nề về chuyện mình có bị sa thải hay không. Với bất cứ đội bóng nào, tôi vẫn luôn làm hết sức và nếu đã cố gắng mà thành tích đội bóng vẫn không tốt thì mình phải là người nhận trách nhiệm đầu tiên. Tôi chưa bao giờ đổ lỗi cho bất kì một ai cả. Tôi phải là người nhận trách nhiệm và sẵn sàng đối mặt với tình huống xấu nhất. Khi đội bóng chơi tốt, tôi không bao giờ đòi hỏi hay tranh công cái gì hết. Nên mọi thứ với tôi thực sự rất nhẹ nhàng. Thật ra, tôi cũng rất mệt mỏi nhưng tôi vẫn phải gồng gánh”, HLV Nguyễn Thành Công cho hay.

Niềm tin vượt qua khó khăn

Theo thông tin mà Bongdaplus có được, ngay sau trận đấu gặp Bình Định, HLV Nguyễn Thành Công đã chủ động đề đạt nguyện vọng lên lãnh đạo, xin rút lui khỏi cương vị “thuyền trưởng” của CLB Hà Tĩnh. Nhà cầm quân xứ Nghệ cho biết bản thân khá mệt mỏi, và đã đề xuất lãnh đạo tìm người mới thay thế để giúp đội bóng sớm vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Tuy nhiên, mong muốn chia tay Hà Tĩnh của HLV Nguyễn Thành Công chưa được chấp thuận. BLĐ HL Hà Tĩnh đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn mà đội nhà đang phải đối mặt trong thời gian qua, đồng thời động viên vị chiến lược gia sinh năm 1977 tiếp tục ở lại giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Những người đứng đầu của đội bóng núi Hồng cũng khẳng định vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV Nguyễn Thành Công.

Bên cạnh niềm tin từ phía lãnh đạo, HLV Thành Công cũng nhận được sự động viên, chia sẻ của tất cả các học trò. Tất cả đều bày tỏ mong muốn ông thầy sẽ tiếp tục ở lại để cùng nhau chiến đấu trong hành trình sắp tới.

“Với tình thế của đội hiện tại, tôi nghĩ ai về đây cũng khó khăn cả thôi. Bản thân là một anh lớn, cũng là đội trưởng của đội, tôi vẫn hy vọng anh Công tiếp tục ở lại gồng gánh cùng anh em trong giai đoạn này. Điểm số và khoảng cách trên BXH không có gì là lớn cả. Chúng tôi vẫn còn đến 20 vòng đấu nữa. Trong quãng nghỉ sắp tới, khi các trụ cột hồi phục trở lại, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ ổn cả thôi”, đội trưởng Đinh Thanh Trung chia sẻ.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP