Đẹp

Cách giữ tóc nhuộm bền màu lâu phai

Để tóc nhuộm bền màu thì bạn cần chú ý những điều dưới đây ngay hôm nay nhé.

Sau khi nhuộm tóc, hãy đợi 2 ngày trước khi gội đầu

Sau khi nhuộm tóc không nên gội đầu luôn. Nguồn ảnh: Internet

Sau khi nhuộm tóc, hãy đợi ít nhất 48 giờ hoặc lâu hơn trước khi gội đầu. Việc này sẽ giúp bạn giữ màu tóc nhuộm lâu phai hơn. Trong thời gian chờ đợi, bạn nên hạn chế các hoạt động gây đổ mồ hôi khiến mình phải gội đầu. ‏

‏Gội đầu bằng nước lạnh

‏Nước nóng thật sự không tốt cho tóc bởi nó khiến lớp biểu bì tóc nở ra, khiến màu nhuộm tóc dễ bị phai hơn. Tuy nhiên, khi thời tiết đang dần chuyển lạnh, việc gội đầu bằng nước lạnh sẽ khó khăn hơn. Khi đó, bạn có thể áp dụng mẹo đơn giản sau để giữ màu tóc nhuộm bền hơn. ‏

‏Khởi đầu bằng gội đầu với nước ấm, sau đó xả tóc bằng nước mát. Như vậy, bạn vẫn có thể hưởng thụ việc tắm nước ấm áp, nhưng kết thúc với nước lạnh giúp giữ cho màu nhuộm tóc ở lại trên mái tóc tốt hơn.

Tránh để tóc nhuộm bị ướt khi tắm

Lưu ý sau khi nhuộm tóc: Vào những ngày không gội đầu, bạn nên dùng mũ trùm đầu để giữ cho tóc nhuộm không bị ướt trong khi tắm. Bạn cũng có thể búi tóc lỏng, cột đuôi ngựa cao để tránh cho tóc bị dính nước. Tóc bị ướt sẽ làm phai màu tóc rất nhanh.

Dùng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

Sau khi nhuộm tóc nên làm gì: Khi gội tóc nhuộm, bạn nên lưu ý sử dụng dầu gội có tác dụng bảo vệ màu tóc. Một loại dầu gội đầu tốt sẽ là cách giữ màu tóc nhuộm của bạn lâu hơn và tăng thêm độ chắc khỏe cho mái tóc.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP