Số hóa

Cách chọn mua sạc pin dự phòng cho điện thoại tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều loại pin sạc dự phòng với chất lượng khác nhau. Một số lưu ý khi mua sạc pin dự phòng sau đây có thể giúp ích cho bạn.

Các dòng máy smartphone cảm ứng trên thị trường thường có nhược điểm là nhanh hao pin. Trong khi nhu cầu sử dụng điện thoại của chúng ta dường như là liên tục. Chính vì vậy, bạn nên trang bị cho mình một thiết bị pin sạc dự phòng để đề phòng trường hợp khẩn cấp nhất. Ảnh: Sacduphong.

Một số lưu ý khi mua sạc pin dự phòng sau đây bạn có thể tham khảo. Ảnh:Pkshop.

Thứ nhất, nên đặc biệt chú ý đến dung lượng pin. Thông thường, các dòng máy tính bảng iPad hay samsung Galaxy Tab đều có mức Cell Pin xấp xỉ từ 5-6000mAh. Nếu công việc của bạn không nhất thiết phải dùng đến dung lượng cao thì loại pin sạc 10.000mAh cũng đủ để bạn sạc đầy Tablet của bạn trong 1.5 lần. Còn nếu bạn muốn an tâm hơn thì 20.000mAh là vừa đủ cho 3 lần sạc. Ảnh: Quantrimang.

Chính vì thế bạn không nên ham những sản phẩm rẻ tiền nhưng được quảng cáo có dung lượng khủng. Bởi nếu mua phải hàng nhái thì chỉ sử dụng được lần đầu, từ các lần sạc tiếp theo dung lượng lưu trữ lại tiếp tục bị chai mòn và suy giảm. Sau 1 tháng sử dụng, đa số các dòng sản phẩm này không thể sạc nổi 1 lần cho điện thoại. Ảnh: Pkshop.

Nên chọn mua những sản phẩm sạc pin dự phòng có thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Growntech, Sony... để được bảo hành khi có vấn đề về chất lượng. Ảnh: Phukiendienthoai.

Hạn chế mua qua mạng và mua sản phẩm từ những thương hiệu không rõ ràng. Bởi hiện nay có vô số pin dự phòng Trung Quốc giả, nhái của các hãng lớn như Sony, Panasonic hoặc thậm chí giả, nhái của cả pin thương hiệu Trung Quốc như Yoobao, Xiaomi. Ảnh: VnReview.

Chọn mua sạc pin dự phòng dựa theo công nghệ sản xuất lõi pin phù hợp với từng điện thoại. Ví dụ đối với loại sạc dự phòng được sản xuất theo công nghệ lõi pin Lithium-ion (Li-ion) được áp dụng nhiều cho các đời máy điện thoại Pin rời như Nokia hay Samsung đời cũ. Ảnh: 5Giay.vn.

Lõi pin được sản xuất trên công nghệ Lithium Polymer (Li-Po) đang là loại công nghệ sản xuất tiên tiến bậc nhất hiện nay. Loại lõi Lithium Polymer (Li-Po) này thường được áp dụng cho các sản phẩm cao cấp hiện nay như iPhone, iPad, Samsung Galaxy S, Note, Tab… Ảnh: Genk.

Một lưu ý quan trọng khác đó là chọn mua sạc dự phòng có đầu ra tương thích với điện thoại đang dùng. Đa số các dòng điện thoại cảm ứng thông minh trên thị trường lúc bấy giờ đều sử dụng cổng input đầu vào là 5V-1A. Điều này đồng nghĩa với việc cổng Output đầu ra trên thiết bị pin sạc dự phòng phải đạt hiệu suất là 5V-1A. Ảnh: PKShop.

Tránh sử dụng các cổng không tương thích với đầu ra có cường độ dòng điện thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi dung lượng kém hiệu suất. Ảnh: PKShop.

Tác giả bài viết: Chi Bảo (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP