Nhà đẹp

Cách bố trí phòng ngủ hợp phong thủy giúp bạn ngon giấc

Phòng ngủ được bố trí hợp phong thủy sẽ giúp cho chủ nhân tròn giấc mỗi đêm, mang đến nguồn năng lượng dồi dào để làm việc.

Phòng ngủ được bố trí hợp phong thủy sẽ giúp cho chủ nhân tròn giấc mỗi đêm, mang đến nguồn năng lượng dồi dào để làm việc, do vậy cũng có liên quan mật thiết tới con đường tài lộc.

Dưới đây là một vài phương pháp vô cùng đơn giản để tạo nên cách cục vượng sinh khí cho phòng ngủ bạn nhé!

Diện tích vừa phải

Phong thủy luôn nhấn mạnh “Tàng phong, tụ Khí”. Với phòng ngủ, điều này chịu chi phối trực tiếp từ cách thức kiến trúc và độ lớn nhỏ từ căn phòng. Không phải lúc nào phòng ngủ có diện tích lớn cũng được xem là tốt. Thậm chí, không gian ngủ quá rộng còn dễ tạo cảm giác trống trải, bất an…

Thực tế, một phòng ngủ quá lớn dễ khiến nguồn năng lượng trong cơ thể người cư trú bị thất thoát để bù đắp cho không gian đó. Ngược lại, khi phòng ngủ nhỏ lại có nhiều người sử dụng, sự bí bách, tù túng sẽ khó tránh, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sinh hoạt.

Không gian phòng ngủ vừa đủ tiêu chuẩn sẽ dao động từ 15m2 đến 20m2, sẽ đảm bảo yếu tố tụ khí mà vẫn đủ không gian. Kích thước vừa phải này sẽ giúp cho gia chủ có được sức khỏe tốt, vượng vận, tăng tài.

Phòng ngủ luôn gọn sạch

Mọi vật đặt trong phòng ngủ đều chi phối ít nhiều đến sự lưu chuyển của Khí trường - dòng năng lượng. Khi trang trí phòng ngủ, ta cần đảm bảo dòng chảy năng lượng luôn thông suốt giữa cửa phòng ngủ cũng như cửa sổ.

Cách giữ cho dòng chảy năng lượng không bị ngắt quãng đó là tránh để đồ lộn xộn hay đặt đồ nội thất quá lớn tại không gian này do chúng có thể ngăn chặn, gây đình trệ năng lượng tốt trong phòng ngủ của chủ nhân.

Các đồ vật tránh lạm dụng tại không gian này có thể kể đến, như:

- Các thiết bị điện, công nghệ (TV, dàn Karaoke, loa, điện thoại thông minh…);

- Gương xung chiếu giường ngủ;

- Các vật phẩm tôn giáo, tâm linh hay phong thủy cầu tài;

- Bể cá kích thước lớn;

- Tủ kích thước lớn hay bàn làm việc…

Ánh sáng, không khí trong lành

Ánh sáng phòng ngủ cần theo nguyên tắc âm Dương hài hòa: Cần đảm bảo đủ độ sáng, tránh ám tối hay mờ mịt. Điều này sẽ giúp tinh thần được thoải mái, vận gia đạo thêm viên mãn. Ngược lại, để ánh sáng quá mạnh hay Dương lấn át Âm sẽ tác động xấu cho việc nghỉ ngơi của gia chủ.

Việc trang trí phòng ngủ đúng cách sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, hạn chế nguy cơ về sức khỏe và tăng cường khả năng tập trung. Vì vậy, nên ưu tiên các màu sơn nhẹ nhàng tại không gian này; tránh các màu tối hay quá nóng.

Với bố cục phòng ngủ, hình dạng tốt nhất nên là hình vuông, có góc lệch hay góc nhọn quá nhiều đều là các cách cục không tốt.

Đặc biệt, phòng ngủ cần thiết kế cửa sổ giúp khí trường lưu thông thuận lợi, điều tiết ánh sáng tối ưu, đảm bảo sức khỏe về lâu dài.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Chuyên gia phong thủy Phùng Gia

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP