Đẹp

Bổ sung biotin cho tóc bằng list thực phẩm có sẵn trong bếp

Tóc rụng là điều không thể tránh khỏi, nguyên nhân là do tạo kiểu tóc bằng nhiệt, nhuộm màu và các phương pháp xử lý hóa chất mà chúng ta sử dụng sai cách đối với mái tóc của mình.

Tuy nhiên, nếu tóc bạn rụng nhiều hơn bình thường, đó có thể là do sự thiếu hụt biotin. Còn được gọi là vitamin B7 hoặc vitamin H, biotin phá vỡ các macro (chất béo, protein và carbohydrate) bạn ăn thành năng lượng và duy trì sức khỏe của tóc.

Được ca ngợi là thành phần cứu vãn tình trạng tóc rụng, móng tay giòn và độ đàn hồi của da, biotin được chú ý nhiều nhất trong ngành công nghiệp làm đẹp. Những sản phẩm có sẵn trên thị trường có thể khiến bạn tốn khá nhiều tiền. Nhưng bạn có thể tiết kiệm số tiền đó bằng cách tìm kiếm các nguyên liệu có nguồn biotin dồi dào có sẵn trong bếp.

Biotin được ca ngợi là thành phần cứu vãn tình trạng tóc rụng.

Arti Johari, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Noida (Ấn Độ) chia sẻ: ‘Trong khi mọi người đang chọn cách bổ sung nhanh các chất dinh dưỡng thay vì đưa chúng vào chế độ ăn uống, thì thực phẩm bổ sung có thể có những tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Khi bạn ăn một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tự nhiên, cơ thể của bạn sẽ hấp thụ hiệu quả hơn giá trị dinh dưỡng của nó.

Tôi khuyên các bệnh nhân của tôi đang đối mặt với các vấn đề về tóc hoặc thậm chí là rụng tóc sau sinh nên ăn những thực phẩm như kê, rau bina, chuối và khoai lang. Đây là nguồn biotin tuyệt vời và nó loại bỏ nguy cơ dị ứng, phản ứng từ các thành phần nhân tạo trong thực phẩm bổ sung’.

Ngoài ra, Arti Johari còn cung cấp thêm list thực phẩm giúp bạn bổ sung nguồn biotin tự nhiên.

1. Lòng đỏ trứng

Nếu bạn đang tập thể dục và chỉ ăn lòng trắng trứng, đây là thời điểm để bạn ngừng vứt lòng đỏ. Lòng đỏ trứng có nồng độ biotin cao nhất trong tự nhiên. Bạn nên thêm chúng vào chế độ ăn uống để có được mái tóc bóng mượt. Tuy nhiên, lòng trắng trứng có chứa một loại protein ngăn cản biotin được hấp thụ đúng cách vào cơ thể.

Lòng đỏ trứng có nồng độ biotin cao nhất trong tự nhiên.

2. Kê

Hạt kê, thường được gọi là 'Bajra' - một nguồn biotin tuyệt vời. Loại hạt cổ xưa này có thành phần giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất, chất xơ và axit amin, cực tốt cho mái tóc của bạn.

3. Khoai lang

Khoai lang đỏ không chỉ có hương vị tuyệt vời mà còn là một nguồn siêu giàu biotin. Ăn nửa củ khoai lang nấu chín sẽ cung cấp cho bạn 2,4 microgram biotin mà không cần tốn tiền.

Khoai lang cũng là một nguồn siêu giàu biotin.

4. Quả hạch và hạt

Giới chuyên gia khẳng định, các loại hạt nên là một phần của chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn không muốn trở thành một người bị hói. Chúng giòn và là món ăn nhẹ lành mạnh nhất chứa lượng biotin dồi dào. Quả óc chó, đậu phộng, hạnh nhân là những nguồn cung cấp biotin có thể đảo ngược tình trạng rụng tóc của bạn.

5. Nấm

Nấm cũng là một loại thực phẩm thân thiện với tóc. Nấm có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu biotin, thường được dùng làm lớp phủ trên bánh pizza hoặc mì.

Nấm giàu dinh dưỡng và biotin.

6. Chuối

Chuối chứa nhiều carbs (yếu tố dinh dưỡng đa lượng), chất xơ, vi chất dinh dưỡng như vitamin B, đồng, kali và biotin. Bạn có thể mang chuối đến chỗ làm việc hoặc tập thể dục để có thể ăn bất cứ lúc nào.

7. Cải bó xôi

Từ lâu, cải bó xôi đã nổi tiếng là một siêu thực phẩm vì nó chứa hầu hết mọi thứ bạn cần trong một chế độ ăn uống cân bằng. Nó có một lượng lớn sắt, vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất diệp lục.

Ăn nhiều cải bó xôi giúp tóc dày và mượt hơn.

Cải bó xôi có sẵn vào tất cả các mùa và là thực phẩm nên ăn nếu bạn đang gặp phải tình trạng bạc tóc. Các bác sĩ da liễu và chuyên gia về tóc khuyên bạn nên tập trung vào việc điều trị các vấn đề về tóc từ bên trong. Thiếu hụt biotin hoàn toàn có thể được tăng cường chỉ bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP