Cộng đồng mạng

Bố mẹ người yêu cho thuê căn hộ hạng sang giá rẻ, chàng trai vẫn chê đắt, đòi miễn phí vì 'đều là người nhà'

Mới đây, một cô gái (giấu tên) sống tại Đài Loan đã chia sẻ rắc rối về mối quan hệ với bạn trai trên diễn đàn trực tuyến và nhờ mọi người tư vấn. Được biết, bố mẹ của cô gái là chủ cho thuê căn hộ hạng sang.

Khi biết tin bạn trai của con gái đang làm việc tại Bắc Đài Loan, họ thể hiện sự hào phòng bằng cách cho con gái và bạn trai sống chung tại một căn hộ cao cấp với giá thấp hơn mặt bằng chung là 5.000 NDT (15 triệu/tháng). Không ngờ, chàng trai chê đắt, đòi giảm giá, cho rằng 'đều là người nhà, tại sao phải thu tiền?', đồng thời anh ngỏ ý muốn bạn gái giúp đỡ bằng cách san sẻ tiền thuê căn hộ.

Ảnh minh họa

Cô gái cho biết: 'Bố mẹ không muốn thu tiền của tôi, cho nên chỉ thu một phần tiền của bạn trai. Một bên là người yêu, một bên là người nhà, tôi không muốn làm buồn lòng cả hai phía'. Cô gái khẩn thiết nhờ mọi người tư vấn cách xử trí trong tình huống 'Nếu bạn trai ở căn hộ thuộc sở hữu của gia đình, mình có nên thu tiền không? Mọi người nghĩ thế nào?'

Sau khi bài đăng của cô gái chia sẻ trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã nhiệt tình vào tư vấn. Mọi người đều cho rằng, mối quan hệ của hai người chỉ ở mức người yêu, khuyên cô gái không nên để tình cảm chi phối.

Nhiều người bày tỏ ý kiến: 'Tôi nghĩ bạn nên đứng về phía bố mẹ và thu tiền của bạn trai, anh ấy chưa cưới bạn nên không thể gọi là người nhà'; 'Bạn cần nói với bạn trai rằng, căn hộ thuộc tài sản của bố mẹ chứ không phải của bạn, cho thuê mức giá thế nào là do bố mẹ quyết định chứ bạn không thể ý kiến. Giá thuê căn hộ hạng sang bên ngoài luôn đắt hơn 5.000 NDT (15 triệu/tháng), đúng là bạn trai có phúc mà không biết hưởng'; 'Nếu anh ấy muốn sống trong một căn hộ cho thuê cao cấp thì phải trả tiền, đó là điều hợp tình hợp lý, bạn không có lý do phải giúp đỡ bạn trai trong vấn đề này'.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng khuyên cô gái nên lựa lời nói khéo sẽ không làm phật lòng ai cả. Có người hiến kế: 'Bạn có thể nói rằng, căn hộ cho thuê giá 10.000 NDT (32 triệu/tháng), bạn đã âm thầm giúp anh trả một nửa số tiền, nếu anh vẫn không cảm kích và chê đắt thì nên dọn ra ngoài'; 'Tại Bắc Đài Loan, tìm một căn hộ hạng sang giá rẻ là không có, bạn nên cho anh ấy đi tìm để anh sáng mắt ra'.

Cộng đồng mạng khuyên cô gái nên dành thời gian tìm hiểu và xem xét mối quan hệ với bạn trai, bởi anh đã được hưởng lợi từ sự hào phóng của bố mẹ bạn gái mà vẫn chê bai này nọ thì đúng là kiểu người không biết điều, mong mỏi cô gái không nên để bạn trai dắt mũi mà làm buồn lòng bố mẹ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP