Cuộc sống

Biết tôi sắp kết hôn, chồng cũ bỗng đến cầu xin quay lại

Lúc ly hôn, chồng cũ mạnh miệng tuyên bố rằng tôi đừng bao giờ mơ tưởng việc tái hợp cùng anh ấy.

Ảnh minh họa

Bình, chồng cũ của tôi, là người đàn ông cầu tiến, lo làm ăn nhưng lại vô tâm với vợ con. Anh ấy nghĩ chỉ cần đem 15 triệu về cho vợ mỗi tháng là đã hoàn thành trách nhiệm rồi. Số tiền lương còn lại hay tiền thưởng sau mỗi đợt hoàn tất công trình, Bình đều giữ riêng. Khi mua đất, anh cũng giấu giếm tôi, còn để bố chồng đứng tên. Chuyện này tôi cũng không hề hay biết nếu không vô tình nghe Bình nói chuyện với bạn bè trong cuộc nhậu. Anh ấy thao thao bất tuyệt về mối quan hệ mong manh giữa vợ chồng và phải làm sao để giữ tài sản riêng, không để bị chia chác nếu lỡ có ly hôn.

Cay đắng, tôi quyết nộp đơn ly hôn. Ban đầu, bố mẹ tôi còn cho rằng tôi "được voi đòi tiên" khi có người chồng chu cấp mọi thứ cho gia đình mà lại đòi chia tay. Sau, họ biết được cuộc sống khổ tâm của con gái và tính toán thâm sâu của con rể thì lại hối thúc tôi nhanh chóng hoàn tất thủ tục li dị.

Bước từ tòa án ra, Bình căm hận nhìn tôi rồi nghiến răng nói tôi đừng bao giờ mơ tưởng quay lại với anh ấy. Tôi cười vì bản thân tôi cũng chẳng cần phải quay lại với anh ta làm gì cho mệt thân mệt tâm.

Hậu ly hôn, mẹ con tôi vẫn sống tốt, thậm chí là còn sung sướng hơn thời có chồng. Tôi có thời gian đầu tư cho công việc nên tiến độ hoàn thành nhiệm vụ tốt. Tối, tôi mở thêm quán bán đồ ăn vặt ở trước cổng trường, thu nhập cũng khá và rất thoải mái về tinh thần. Đôi lúc tôi còn nghĩ, phải chi mình bỏ chồng sớm hơn thì đã không phải chịu những uất ức và tủi nhục trước kia.

Hiện tại, tôi đang yêu người khác, dự định sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 9 năm nay. Bạn trai mới của tôi cũng hiền, chu đáo và không có tính bảo thủ, gia trưởng. Nhưng mối quan hệ giữa anh với con gái tôi không tốt lắm vì con bé vẫn hay nhắc về bố ruột nhiều hơn.

Biết tin tôi sắp lấy chồng, chồng cũ bỗng tìm đến. Anh ta nài nỉ tôi quay lại. Bình than vãn kể chia tay tôi rồi, anh ta mới cảm thấy hối hận vì mọi thứ trong nhà cứ loạn hết cả lên. Bố mẹ, 2 chị gái của Bình suốt ngày mắng nhiếc đến nỗi anh ta chẳng dám về nhà nữa.

Hồi còn là vợ chồng, tôi rất được lòng nhà chồng nên khi tôi quyết định chia tay, ai cũng bất ngờ. Mọi công kích chĩa thẳng vào Bình, nghe đâu mẹ chồng cũ còn không cho con trai về nhà suốt mấy tháng trời.

Tôi định từ chối Bình thì con gái lại chạy ùa ra gọi ba. Thấy con bé quấn quýt với ba ruột, tôi càng khó xử hơn. Nếu lấy chồng mới, tôi sợ con gái sẽ chịu thiệt thòi. Dù gì thì ở với bố ruột vẫn sẽ an toàn và hạnh phúc hơn sống cùng bố dượng. Tôi có nên quay lại với chồng cũ không mọi người?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

  Từ khóa: quay lại ,chồng cũ ,kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP