Nhà đẹp

Biệt thự lợp mái tranh đẹp ngỡ ngàng ở TP HCM

Trái ngược với vẻ ngoài đơn giản mái lợp tranh, bên trong căn biệt thự vô cùng thoáng đãng, hiện đại và tinh tế giúp trải nghiệm những sắc thái luôn thay đổi của thiên nhiên.

Nằm trên khu đất rộng 300m2 tại một khu dân cư mới, cách trung tâm TP HCM 20km về phía Đông, căn biệt thự là tổ ấm của gia đình gồm 5 thành viên. Khu vực này có mật độ dân số thấp và có nhiều không gian xanh.

Gia chủ mong muốn một căn nhà hài hòa với thiên nhiên, đủ rộng rãi cho con cái chơi đùa nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi của một ngôi nhà hiện đại ở thành thị.

Vì vậy, trong dự án này, kiến trúc sư tạo ra một không gian sống thoải mái với các đặc điểm của kiến trúc nhiệt đới, cho phép gió theo mùa và giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái hiện có của đất.

Hầu hết các khu vực trong nhà đều có tầm nhìn ra khu vườn và giếng trời, đón ánh sáng tự nhiên.

Từ bên trong, các thành viên trong nhà có thể trải nghiệm những sắc thái luôn thay đổi của thiên nhiên trong suốt cả ngày và các mùa.

Không gian xanh được tô điểm bằng nhiều loại thực vật, liên tục được tắm trong ánh sáng tự nhiên, mưa và gió.

Do chuyển từ căn hộ cao tầng xuống nhà đất, chủ nhà vẫn muốn giữ được những tiện ích, công năng của kiến trúc chung cư. Vì vậy, tất cả không gian sinh hoạt được thiết kế trên cùng một mặt phẳng.

Sân vườn, hiên nhà và hành lang là những khu vực chuyển tiếp giữa không gian trong nhà và ngoài trời, giảm bức xạ nhiệt vào các phòng bên trong.

Không gian sinh hoạt riêng được giảm diện tích để ưu tiên cho khu vực sinh hoạt chung, giúp tăng tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Để khắc phục nhược điểm nhà hướng Tây, đội ngũ kiến trúc sư nâng cao sàn nhà, giúp chống ngập nước đồng thời thúc đẩy tản nhiệt.

Hệ thống mái nhà lớn, được lợp tranh giúp chống nóng tốt.

Phòng ngủ lớn nhìn ra khu vườn xanh.

Phòng làm việc có cửa kính lớn mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Nguồn ảnh: DDconcept

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP