Giải trí

Bị nhận xét 'xuất hiện ở phim nào cũng gây tranh cãi', Trấn Thành nói gì?

Nam MC thẳng thắn nói về những tranh cãi xung quanh bản thân mỗi lần xuất hiện trong một dự án phim.

Phim điện ảnh Mai của Trấn Thành đang nhận được nhiều quan tâm khi sẽ xuất hiện trong cuộc đua phim Tết 2024. Đây là dự án mà Trấn Thành đã ấp ủ suốt 2 năm trời, kịch bản được hoàn thiện trước cả Nhà bà Nữ.

Tuy nhiên Trấn Thành tiết lộ Mai có nhiều điểm khác so với bộ phim Nhà bà Nữ, điển hình là sự cân bằng giữa yếu tố hài hước, lạc quan và tình cảm, lãng mạn cùng câu chuyện chân thực, gai góc về cuộc đời.

Nam đạo diễn khẳng định: “Phim của tôi không bao giờ thiếu diễn xuất nội tâm, vì tôi rất thích khai thác tâm lý của con người, nhưng cũng không thiếu sự hài hước. Tôi muốn phim Tết thì cũng phải cho khán giả dễ thở, giống như là gia vị trong cuộc sống. Tôi không biết gọi tên phim này thuộc thể loại gì, nhưng tôi tin rằng, khán giả sẽ được trải nghiệm đủ màu sắc”.

Trước câu hỏi “có lo sợ phim mới sẽ bị ảnh hưởng khi Trấn Thành xuất hiện ở phim nào thì cũng gây tranh cãi", Trấn Thành cho biết: “Ở đâu cũng có tranh cãi và ai cũng có tranh cãi chỉ là ít hay nhiều mà thôi và nó được hiện lên hay ẩn đi. Không ai sinh ra có thể làm hài lòng được tất cả mọi người.

Tôi nghĩ ngoài tranh cãi thì chắc chắn để có một Trấn Thành như ngày hôm nay, có một lượng khán giả vẫn giành sự yêu thương cho mình. Tôi không thể làm vừa lòng hết tất cả. Điều tôi có thể làm là thay đổi hằng ngày, nỗ lực nhiều hơn. Khi khán giả nhìn vào những điều tốt đẹp mình làm, biết đâu họ sẽ thay đổi suy nghĩ về Trấn Thành".

Trấn Thành trở lại đường đua phim Tết.

Nói về đường đua phim Tết Nguyên đán năm 2024, Trấn Thành khẳng định các nhà làm phim ai cũng muốn được ra rạp để đón khán giả nên anh không nghĩ là mình đang đối đầu với bất kỳ ai.

"Tôi nghĩ chúng tôi chỉ cùng nhau ra rạp chung. Tại sao mọi người cứ dùng từ đối đầu khi những bộ phim ra rạp chung ngày? Có rất nhiều bộ phim đã cùng nhau thắng khi ra rạp cùng thời điểm. Năm ngoái, Nhà bà Nữ và các phim Việt ra cùng thời điểm đều có doanh thu tốt. Ai được khán giả ủng hộ nhiều thì cảm ơn, ai chưa được thì cố gắng lần sau. Vậy nên tôi nghĩ không nên dùng từ đối đầu trong trường hợp này.

Còn việc vô tình phim có chủ đề giống nhau - yêu phụ nữ lớn tuổi hơn thì có thể đây là xu hướng vì phim Mai đã làm kịch bản từ 2 năm trước”, Trấn Thành khẳng định.

Tuấn Trần và Phương Anh Đào là 2 diễn viên chính của "Mai'.

Trả lời thắc mắc rằng "liệu phim Mai có quá nhiều câu chửi bậy như Nhà bà Nữ hay không?", đạo diễn Trấn Thành khẳng định đó chỉ là lời nói ồn ào để phản ánh đúng cuộc sống của các nhân vật trong phim.

Anh nói: "Nhà bà Nữ thể hiện cuộc sống, tâm lý của những người buôn gánh bán bưng, quên đi sự chia sẻ của con cái. Nên tôi phải tái hiện cuộc sống của họ, mang cái thật vào phim. Xem phim là phải xem cái thật chứ xem toàn những cái giả dối thì đâu còn gọi là phim. Còn Mai lại hoàn toàn khác và sẽ là một tông màu rất là thơ và lãng mạn".

Bên cạnh đó, Trấn Thành cũng đã hé lộ mức kinh phí bỏ ra khi thực hiện dự án điện ảnh lần này. Anh cho biết, lẽ ra bộ phim không cần nhiều tiền như vậy nhưng do “cái nết” của bản thân muốn chi cho nhiều cảnh quay hơn, nhiều ngày quay hơn, máy quay xịn hơn, trả diễn viên… nên con số phải bỏ ra là khoảng 50 tỷ đồng.

Ngoài là đạo diễn, Trấn Thành cũng sẽ đảm nhận một vai nhỏ trong phim. Anh cho biết vai diễn này của mình sẽ khác với Phú Nhuận trong phim Nhà bà Nữ, cũng như vai ông Ba Sang trong Bố già.

Uyển Ân, em gái Trấn Thành và diễn viên chính của Nhà bà Nữ, cũng tham gia dự án này với một vai đáng chú ý.

Trấn Thành khẳng định: “Tôi không dành sự ưu ái nào cho Uyển Ân. Em gái của Trấn Thành cũng không có vai trong phim từ đầu, Uyển Ân đã tự dành được vai diễn này từ chính thực lực diễn xuất của em ấy sau buổi casting”.

Phim điện ảnh Mai sẽ khởi chiếu từ 10/2/2024 (Mùng 1 Tết Nguyên đán năm 2024). Dàn diễn viên của phim gồm Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào, Uyển Ân, Khả Như, NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, NSND Việt Anh... Phim sẽ đối đầu với Gặp lại chị bầu (đạo diễn Nhất Trung) cùng 2 dự án ra mắt cùng ngày.

Tác giả: Ngọc Thanh

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP