Xe

“Bí kíp” thuê xe tự lái du xuân Tết Nguyên Đán 2017

Tết Nguyên Đán rất nhiều gia đình muốn có những chuyến du xuân xa, việc thuê xe tự lái cũng là một giải pháp khá tốt hiện nay.

Cứ vào mỗi dịp đầu năm là thời điểm mà nhiều gia đình sẽ cần thuê một chiếc xe ôtô phục vụ cho những chuyến đi xa, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để mua xe mà phải chọn hình thức thuê xe tự lái. Hãy cân nhắc kỹ trước khi thuê để không "bị hớ".
Đầu tiên, hãy dựa trên các tiêu chí đích đến, quãng đường, số hành khách...để quyết định chọn cho mình một dòng xe phù hợp với chuyến đi. Quan sát và tìm hiểu kỹ về chiếc xe mình cần từ động cơ đến chất lượng xe cũng như các chi tiết trên xe...
Gói dịch vụ rất quan trọng. Vào ngày Tết, có những chủ xe tính giá thuê theo km và cũng có những người tính giá thuê theo ngày và đôi khi còn tăng giá lên cao. Hãy chú ý điều này để tránh những chi phí phát sinh.
Đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán, cần chú ý đến thời điểm thuê xe - điều này cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều ưu thế hơn rất nhiều so với những người thuê xe muộn lại bị lấy phải xe cũ, hoặc xe không ưng ý.
Tết Nguyên Đán cũng là thời điểm "cháy hàng" củaxe thuê tự lái. Chính vì vậy bạn cần phải lên kế hoạch cho chuyến đi càng sớm càng tốt để "nhanh tay" kịp thời chọn cho mình một dòng xe ưng ý.
Đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân như CMND hay sổ hộ khẩu và phương tiện thế chấp. Nếu không có đủ giấy tờ bạn cần viết một cam kết với chủ xe rằng sẽ thanh toán đủ bằng tiền mặt.
Đừng quên xem lại giấy tờ xe vì nhiều chiếc xe thuê không được đảm bảo thời hạn lưu hành hay... mang nhầm giấy tờ của xe khác. Nếu bị bắt, bạn có thể bị phạt 2-3 triệu đồng và giữ xe 30 ngày.
Kiểm tra xe sau khi sử dụng xem sau quá trình chạy chiếc xe ra sao? cũng là một khâu quan trọng để tránh các phiền toái trong quá trình sử dụng và những khoản đền bù có thể phát sinh sau khi trả xe.
Tất nhiên các chủ xe luôn đưa ra một hợp đồng có lợi cho họ, vì vậy hãy đọc kỹ hợp đồng để tránh trường hợp "bị hớ" như bị đưa cho xe kém chất lượng ay có một vài điều khoản bất lợi cho bạn.
Cuối cùng, luôn hướng đến việc làm rõ các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng thuê xe, như các dịch vụ hiện này của từng nhà xe sẽ phải chịu trách nhiệm ra sao nếu như không giao đúng loại xe, đúng thời điểm.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP